Tin tức quân sự mới nóng nhất: Anh gửi xe thiết giáp cho Ukraine


Thứ 3, 26/04/2022 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Anh gửi xe thiết giáp cho Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Anh gửi xe thiết giáp cho Ukraine
Tên lửa Starstreak phóng từ xe thiết giáp Stormer trong một cuộc tập trận ở Alberta, Canada năm 2014. Ảnh minh hoạ

Phát biểu trước nghị viện ngày 25/4, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết: “Chúng tôi sẽ tặng một số lượng nhỏ các xe thiết giáp phù hợp làm bệ phóng cho tên lửa phòng không”.

Tên lửa phòng không Starstreak trước đó đã được Thủ tướng Boris Johnson cam kết gửi cho Kiev như một phần của gói viện trợ quân sự 100 triệu bảng (130 triệu USD) đầu tháng này.

Theo ông Wallace, các xe thiết giáp sẽ giúp Ukraine “củng cố khả năng phòng không tầm ngắn cả ngày và đêm”. Ngoài gói viện trợ vũ khí trị giá hàng tỷ bảng mà Thủ tướng Johnson tuyên bố, Anh cũng đã gửi cho Ukraine hàng nghìn tên lửa chống tăng.

Nga đưa xe tăng T-90 hiện đại nhất đến Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Anh gửi xe thiết giáp cho Ukraine (Hình 2).
Xe tăng T-90M của quân đội Nga tại Kharkov.

Tờ Topcor dẫn một video được vệ binh quốc gia Nga đăng tải cho thấy sự xuất hiện của T-90M “Proryv-3” ở vùng Kharkov, Đông Bắc Ukraine. Chiếc xe tăng được cho đã tham gia đánh chặn một cuộc phản công của lực lượng Ukraine trong khu vực. Cũng trong cuộc đụng độ trên phía lực lượng Ukraine hứng chịu thiệt hại nặng nề.

Đây là lần đầu tiên T-90M xuất hiện ở Ukraine, kể từ sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass (miền đông Ukraine).

Trước T-90M, một dòng xe tăng hiện đại khác của quân đội Nga là T-80BVM cũng được triển khai đến Ukraine nhưng không thể hiện được khả năng tác chiến như mong đợi, thậm chí nhiều xe còn bị đối phương bắt sống. Bản thân T-80BVM cũng là một phiên bản được hiện đại hóa sâu của dòng xe tăng T-80.

Tên lửa S-350 vượt xa các đối thủ hiện nay

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Anh gửi xe thiết giáp cho Ukraine (Hình 3).
Hệ thống tên lửa S-350. Ảnh: TASS

Hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn đến tầm trung S-350 Vityaz do nhà sản xuất quốc phòng Almaz-Antey thiết kế có thể nhắm vào các vũ khí tấn công trên không tương lai, CEO của công ty này - ông Yan Novikov thông báo ngày 25/4.

“Chúng tôi đã phát triển một hệ thống hiệu quả với tất cả chức năng đều tốt hơn nhiều so với những thế hệ tiền nhiệm. Về sự khác biệt căn bản so với các hệ thống tương tự khác, Vityaz có khả năng nhanh chóng nhắm trúng các tên lửa và quét không gian. Vũ khí này có thể tấn công hiệu quả cả các vũ khí tấn công trên không hiện tại và tương lai", ông Yan Novikov nói.

Hệ thống S-350 vượt trội so với các đối thủ của nó về số lượng tên lửa mang các đầu đạn và hệ thống radar có khả năng chống nhiễu cao, có thể quan sát tình hình từ mọi hướng nhờ chế độ quét vòng quanh. Hệ thống S-350 tương thích với tất cả hệ thống phòng không và có thể lấy thông tin từ các tổ hợp khác cũng như phối hợp hoạt động với S-400 nhằm làm tăng mật độ phóng các tên lửa đất đối không.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-anh-gui-xe-thiet-giap-cho-ukraine-a535443.html