+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Ba Lan viện trợ pháo tự hành cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ba Lan viện trợ pháo tự hành cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 30 5 2022 dspl 1
    Pháo tự hành AHS Krab. Ảnh: Getty

    Thông tin được đài phát thanh Ba Lan công bố hôm 29/5, trích dẫn nguồn giấu tên từ chính phủ. Được biết, số pháo tự hành này đã đến tay Ukraine.

    Ngoài việc viện trợ pháo hạng nặng, quân đội Ba Lan còn huấn luyện khoảng 100 binh sĩ Ukraine cách vận hành những vũ khí này. Số pháo tự hành cỡ 155mm nói trên sẽ đủ để cung cấp cho 3 khẩu đội pháo binh.

    “Nhờ sự giúp đỡ của Ba Lan, Ukraine hiện đã có ít nhất 24 pháo tự hành của phương Tây”, đài phát thanh cho biết. Trước đó, Kiev đã nhận được pháo tự hành M777 155mm từ Mỹ cũng như tên lửa chống hạm Harpoon từ Đan Mạch.

    Ai Cập tuyên bố tiêu diệt 10 tên khủng bố

    tin tuc phap luat moi nong dspl 30 5 2022 dspl 2
    Quân đội Ai Cập vừa tiêu diệt 10 phần tử khủng bố ở Bắc Sinai. Ảnh: Ainnews.jpg

    Ngày 29/5, Lực lượng vũ trang Ai Cập tuyên bố tiêu diệt 10 phần tử khủng bố cực kỳ nguy hiểm trong cuộc đột kích ở Bắc Sinai.

    Quân đội Ai Cập cho biết, các phần tử khủng bố bị tiêu diệt trong một chiến dịch ở Bắc Sinai và đã thu giữ một số vũ khí, đạn dược, lựu đạn, bom, lượng thuốc nổ và một số thiết bị không dây.

    Tuyên bố của quân đội Ai Cập cũng cho biết một phần tử khủng bố bị thương đã bị bắt. Trước đó, ngày 19/5, một kẻ đánh bom liều chết cố gắng tấn công một trạm kiểm soát an ninh ở Bắc Sinai và đã bị tiêu diệt.

    Europol lo ngại vũ khí gửi cho Ukraine bị bán ra chợ đen

    tin tuc phap luat moi nong dspl 30 5 2022 dspl 3
    Ảnh minh họa: TTXVN

    Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào cuối tháng 2, Mỹ và các nước Tây đã gửi cho Ukraine vũ khí trị giá hàng tỷ USD, trong đó có cả vũ khí hạng nặng.

    Ngày 29/5, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Liên minh châu Âu (Europol) Catherine De Bolle khẳng định cơ quan này đang chuẩn bị đối phó với kịch bản một loạt vũ khí bất hợp pháp tràn ra thị trường châu Âu, vốn được các nước gửi cho Ukraine để chiến đấu với Nga.

    Theo bà De Bolle, mối quan tâm của Europol hiện nay là xác định đối tượng sẽ sở hữu những vũ khí này sau khi giao tranh kết thúc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ba-lan-vien-tro-phao-tu-hanh-cho-ukraine-a539299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan