+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Colombia và Mỹ tập trận chung

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Colombia và Mỹ tập trận chung

    tin tuc quan su moi nong ngay 1 3 2022 1
    Tàu ngầm hạt nhân của Mỹ tham gia cuộc tập trận chung Colombia - Mỹ.

    Ngày 28/2, Colombia và Mỹ thông báo cuộc tập trận chung giữa hai bên đang diễn ra ở Biển Caribe, lần đầu tiên có sự tham gia của một tàu ngầm hạt nhân.

    Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Diego Molano cho biết các cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 27/2 nhằm tăng cường cuộc chiến chống buôn bán ma túy và bảo vệ "chủ quyền quốc gia".

    Theo nguồn tin này, đây là lần đầu tiên một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ tham gia các cuộc tập trận tương tác ở vùng biển Caribe thuộc Colombia. Ông Molano không cho biết sự kiện này sẽ kéo dài bao lâu cũng như có bao nhiêu lính Mỹ tham gia.

    Thổ Nhĩ Kỳ chặn tàu chiến qua 2 eo biển chiến lược

    tin tuc quan su moi nong ngay 1 3 2022 2
    Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo tất cả quốc gia ven biển và không ở ven biển.

    Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo tất cả quốc gia ven biển và không ở ven biển rằng họ sẽ không cho bất kỳ tàu chiến nào đi qua 2 eo biển chiến lược Bosphorus và Dardanelles của mình.

    Tuyên bố trên của Thổ Nhĩ Kỳ được đài Sputnik đăng tải ngày 28/2. Theo Công ước Montreux năm 1936, Thổ Nhĩ Kỳ được quyền kiểm soát 2 eo biển Bosphorus và Dardanelles, đồng thời có thể hạn chế tàu chiến qua lại trong thời chiến hoặc nếu bị đe dọa.

    Nga tuyên bố phá hủy 1.146 cơ sở quân sự Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 1 3 2022 3
    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phá hủy 1.146 cơ sở quân sự Ukraine.  Ảnh minh hoạ

    Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, cho biết quân đội nước này đã phá hủy 1.146 cơ sở hạ tầng quân sự ở Ukraine.

    "Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, lực lượng vũ trang Nga đã đánh trúng 1.146 mục tiêu thuộc cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói.

    Cũng theo ông Igor Konashenkov, trong số này, có "31 sở chỉ huy và trung tâm thông tin liên lạc của lực lượng vũ trang Ukraine, 81 hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk M-1 và Osa, cũng như 75 trạm radar".

    Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết "hoạt động tác chiến - chiến thuật của lực lượng không quân vũ trụ Nga đã đánh trúng 6 xe bọc thép của các lực lượng vũ trang Ukraine".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-colombia-va-my-ta-p-tra-n-chung-a529783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan