+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Đức chuyển giao tên lửa dẫn đường phóng loạt cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đức chuyển giao tên lửa dẫn đường phóng loạt cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 16 6 2022 1
    Hệ thống M270 MLRS. Ảnh: Dutch Army

    Tuyên bố chung từ các bộ trưởng quốc phòng Mỹ, Đức và Anh công bố ngày 15/6 cho biết: “Ngày 1/6, Mỹ tuyên bố sẽ cung cấp 4 Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động cao (HIMARS) M142 và tên lửa GMLRS cho Ukraine. Đến ngày 6/6, Anh tuyên bố sẽ chuyển giao 3 bệ phóng M270 MLRS cùng tên lửa GMLRS.

    Trong cuộc gặp của nhóm liên lạc quốc phòng về Ukraine ở Brussels, Bỉ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức Christine Lambrecht thông báo, Berlin sẽ chuyển giao 3 bệ phóng M270 (MARS) và tên lửa GMLRS từ kho dự trữ của quân đội Đức”.

    3 quốc gia trên cho biết, việc chuyển giao thêm nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt và cung cấp các khóa huấn luyện liên quan cho quân đội Ukraine là “yếu tố quan trọng góp phần nâng cao khả năng tự vệ của Ukraine.

    Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo Prithvi

    tin tuc phap luat moi nong dspl 16 6 2022 2
    Ấn Độ tiếp tục thử thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Ảnh: dnaindia.com

    Chính phủ Ấn Độ cho biết, “vụ phóng thử thành công tên lửa tầm ngắn Prithvi-II” đã được tiến hành lúc 19h30 ngày 15/6, từ Bãi thử tích hợp ở Chandipur, bang Odisha.

    Tên lửa này là một hệ thống đã được kiểm chứng và có khả năng tấn công các mục tiêu với độ chính xác cao. Vụ phóng đã xác nhận đạt được tất cả các thông số hoạt động và kỹ thuật của tên lửa. Đây là loại tên lửa đất đối đất nội địa, có tầm bắn khoảng 250km và có khả năng mang trọng tải 1 tấn.

    Đây là lần thứ hai trong tháng này Ấn Độ tiến hành phóng thử tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Trước đó, tên lửa đạn đạo tầm trung có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-IV có tầm bắn tới 4.000 km đã được nước này phóng thử thành công hôm 6/6.

    Mỹ và NATO tiếp tục bơm tiền và vũ khí cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 16 6 2022 3
    Vũ khí viện trợ .Ảnh: AP

    Ngày 15/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố khoản viện trợ vũ khí mới trị giá tới 1 tỷ USD cho Ukraine giữa lúc giới chức quân sự và tình báo đánh giá cuộc chiến đang ở giai đoạn then chốt có thể định đoạn cục diện lâu dài.

    Khoản viện trợ vũ khí của Mỹ bao gồm tên lửa chống hạm, pháo phản lực, pháo binh và vũ khí phòng thủ bờ biển bổ sung, cũng như đạn dược cho các hệ thống pháo binh và tên lửa tiên tiến.

    Tại cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng các nước đồng minh bên lề Hội nghị Bộ trưởng NATO, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố phương Tây cần đẩy mạnh việc giao vũ khí cho Ukraine và không thể mất tập trung vào cuộc xung đột.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-duc-chuyen-giao-ten-lua-dan-duong-phong-loat-cho-ukraine-a541238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan