+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 10/6/2019: Thực hư Nga thẳng thừng không bán S-400 cho Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thực hư Nga thẳng thừng cự tuyệt bán S-400 cho Iran

    Nga khẳng định Iran không đặt mua hệ thống tên lửa S-400. Ảnh: RT

    Khi được hỏi về việc liệu Moscow có nhận được đề nghị đặt mua hệ thống tên lửa S-400 từ phía Tehran, chia sẻ với Sputnik, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov trả lời “Không”.

    Trước đó, trong bài báo xuất bản hồi cuối tháng Năm, tờ Bloomberg đưa tin Nga đã từ chối đề nghị của Iran về việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400. Theo Bloomberg, Nga “đặc biệt quan ngại việc bán S-400 cho Iran sẽ làm gia tăng thêm căng thẳng ở khu vực Trung Đông”.

    Dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao Nga, Bloomberg khẳng định chính Tổng thống Vladimir Putin là người cự tuyệt bán S-400 cho Iran.

    “Hãy cứ để các trang tin tiếp tục đăng tải những thông tin sai sự thật như vậy”, Sputnik dẫn lời Phó Thủ tướng Borisov.

    Khi được hỏi về mối quan hệ hợp tác giữa Nga – Iran, ông Borisov nhấn mạnh, “mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp”.

    Sự thật bất ngờ về máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ

    Máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ. Ảnh: AP

    Số lượng những máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ trong tình trạng sẵn sàng hoạt động hiện nay mới chỉ ở mức "đếm trên đầu ngón tay", như báo cáo của Air Force Times, dẫn nguồn là dữ liệu từ Ủy ban của Hạ viện về Lực lượng Vũ trang.

    Trong tương quan này, khả năng của Lầu Năm Góc về tấn công hàng không tầm xa đang trong tình trạng báo động, tờ báo lưu ý.

    Nguyên nhân dẫn tới tình trạng đáng lo ngại của phi đội B-1B là độ tuổi của máy bay. Chiếc máy bay cuối cùng loại này được chế tạo cách đây 31 năm và đang thiếu những nguồn dự trữ cần thiết cho việc bảo trì. Theo dữ liệu của một trong các tiểu ban thuộc Quốc hội, tình hình B-1B ở mức xấu đến nỗi phi hành đoàn được chuyển sang các máy khác vì không có đủ máy bay để huấn luyện.

    Mỹ lôi xe tăng ra khỏi kho chứa, tập trận sát biên giới Nga

    Xe tăng Nga. Ảnh: Getty

    Đây là năm thứ hai liên tiếp, các đơn vị thiết giáp thuộc cả Thuỷ quân Lục chiến lẫn Lục quân Mỹ và các quốc gia đồng minh khác ở Phần Lan tập trận chung ở quy mô cực lớn.

    Trong cuộc tập trận mang tên Arrow 19 (Mũi tên 19) dự kiến kéo dài hai tuần này, Thuỷ quân Lục chiến Mỹ đã lần thứ hai sử dụng lực lượng thiết giáp dự bị ở châu Âu để tham tập trận.

    Thuỷ quân Lục chiến từ Nhóm Thuỷ quân Lục chiến số 2 bay tới căn cứ quân sự Lejeune ở Na Uy trước khi tiếp nhận những xe tăng dự bị trong kho chứa tại căn cứ này chuẩn bị cho cuộc tập trận.

    Trong năm nay, ngoài các loại xe tăng chiến đấu chủ lực còn có cả các xe thiết giáp bánh lốp - cung cấp tốc độ di chuyển cao trên chiến trường, phù hợp với kịch bản tập trận chung trong năm nay.

    Năm 2018, chỉ một trung đội xe tăng M1A1 Abrams của Thuỷ quân Lục chiến tham gia cuộc tập trận. Năm nay, ngoài một trung đội xe tăng chủ lực M1A1 Abrams còn có một trung đội bọc thép nhẹ cùng với một đơn vị Humvee và các xe tăng vận tải 7 tấn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1062019-thuc-hu-nga-thang-thung-khong-ban-s-400-cho-iran-a279228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan