+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 15/9: Đức cảnh báo về việc rút quân sớm khỏi Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Đức cảnh báo về việc rút quân sớm khỏi Afghanistan

    Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer . Ảnh: AP

    Hôm 14/9, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer cảnh báo, việc rút quân đội NATO khỏi Afghanistan có thể sẽ đẩy quốc gia Trung Á một lần nữa rơi vào chế độ cai trị Hồi giáo khắc nghiệt của lực lượng Taliban.

    Hiện là người đứng đầu đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU), bà Kramp-Karrenbauer được xem là gương mặt kế thừa gần như chắc chắn cho Thủ tướng Angela Merkel – người đã tuyên bố sẽ không tái tranh cử sau khi kết thúc nhiệm kỳ hiện tại. Theo bà Kramp-Karrenbauer, việc quân đội nước ngoài rời Afghanistan sẽ đặc biệt khiến phụ nữ nước này gặp nhiều khó khăn.

    "Tôi lo lắng rằng, nếu chúng ta từ bỏ trách nhiệm tại Afghanistan, chúng ta sẽ đối mặt với những hình ảnh kinh khủng như phụ nữ bị ném đá và treo cổ, cũng như bé gái không được tới trường mà bị gả đi", Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói.

    12 nghìn quân Nga - Belarus tham gia tập trận 'Lá chắn Liên minh 2019'

    Xe tăng của quân đội Nga khai hỏa trong "Lá chắn Liên minh-2019". Ảnh: tvzvezda.ru 

    Tập trận “Lá chắn Liên minh” năm 2019 được tổ chức tại thao trường Mulino ở thành phố Nizhny Novgorod (Liên bang Nga). Tổng số quân tham gia tập trận vào khoảng 12 nghìn người (trong đó có 8 nghìn quân nhân Nga và 4 nghìn quân nhân Belarus). Có hơn 950 phương tiện chiến đấu, với 70 máy bay chiến đấu và 50 hệ thống phòng không hiện đại của 2 nước cùng tham gia tác chiến.

    Trong khuôn khổ cuộc tập trận này, có khoảng 3 nghìn hoạt động huấn luyện thao diễn, phối hợp chiến đấu, giao lưu quân sự. Một trong những hoạt động trọng tâm của “Lá chắn Liên minh 2019” là tác chiến xe tăng, pháo binh và hỏa lực xe cơ giới, liên hợp giữa không quân và lục quân.

    Hàng trăm khí tài quân sự và vũ khí hạng nặng của quân đội Nga và Belarus sẽ thực hiện các bài tập hỗn hợp, hỏa lực liên tục cả ngày lẫn đêm. Các loại vũ khí uy lực tham gia tập trận bao gồm nhiều xe tăng T-80, T-72B3, xe chiến đấu bộ binh BMP-2, BMP-3, pháo tự hành Msta-S, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M và các khí tài điện tử hiện đại khác.

    Châu Âu sở hữu khắc tinh của tên lửa Pantsir-S1 và S-400 Nga?

    Ảnh minh họa. 

    Trang The Drive cho hay, tên lửa hành trình SPEAR-EW được phát triển bởi các công ty châu Âu Matra BAE Dynamics Alenia (MBDA) và Leonardo có thể đánh lừa hệ thống phòng thủ và chống tên lửa của đối phương.

    Theo The Drive, tên lửa hành trình không đối đất SPEAR-EW (Select Precision Effects At Range Electronic Warfare) là vũ khí mở đường, tạo điều kiện cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư và thứ năm xâm nhập vào không phận được kiểm soát bởi hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không của Nga.

    Được biết, SPEAR-EW đặc biệt hiệu quả nếu được sử dụng cùng với tên lửa SPEAR Three (SPEAR-3), ví dụ, để chống tổ hợp tên lửa phòng không tự hành (SAM) Pantsir-S1 và S-400 do Nga sản xuất.

    Trong số các tính năng khác của SPEAR-EW có việc cung cấp thông tin tình báo trước khi SPEAR-3 tấn công, kèm theo việc truyền dữ liệu tới bộ chỉ huy theo thời gian thực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-159-duc-canh-bao-ve-viec-rut-quan-som-khoi-afghanistan-a292908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan