+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 16/9: Đánh bom xe tại Syria, 11 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Đánh bom xe tại Syria, 11 người thiệt mạng

    Hiện trường vụ đánh bom xe tại Afrin, Syria. Ảnh: Anadolu Agency

    Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin một xe tải chất đầy thuốc nổ đã phát nổ ở thị trấn al-Rai, vùng nông thôn phía Đông Bắc tỉnh Aleppo. Vụ nổ xảy ra gần một bệnh viện, khiến ít nhất 11 dân thường thiệt mạng, phá hủy một phần tòa nhà cùng nhiều ngôi nhà và tài sản trong khu vực.

    Giới chức lo ngại con số nạn nhân thiệt mạng có thể sẽ tăng thêm vì có nhiều người bị thương nặng. Quan chức hội đồng thị trấn Alaa al-Hammad cho biết chiếc xe tải dường như đã bị kích nổ từ xa.

    Hiện chưa có tổ chức nào nhận là thủ phạm. Đây là vụ đánh bom xe gây thương vong nghiêm trọng thứ 2 tại khu vực kể từ tháng 6 vừa qua.

    Tàu chiến Nga phóng tên lửa diệt mục tiêu

    Tàu Varyag phóng tên lửa Vulkan trong đợt diễn tập cuối năm 2017. Ảnh: Zvezda.

    "Tên lửa hành trình Vulkan phóng từ soái hạm Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương đã đánh trúng tàu mục tiêu trong thời gian đã định", phát ngôn viên Hạm đội Nikolai Voskresensky cho biết hôm 14/9.

    Đợt diễn tập được tổ chức nhằm kiểm tra khả năng tác chiến của lực lượng tàu mặt nước thuộc Hạm đội Thái Bình Dương. Hai tàu chiến hạng nhẹ số hiệu R-14 và R-18 cũng phóng tên lửa diệt hạm siêu thanh Moskit diệt mục tiêu ở khoảng cách 130 km.

    Bộ Quốc phòng Nga đã triển khai 20 tàu, cùng nhiều máy bay tuần thám Tu-142, Il-38 và tiêm kích đánh chặn MiG-31 để đảm bảo an toàn cho đợt diễn tập này.

    Mỹ diễn tập đổ bộ chiếm đảo ở Thái Bình Dương

    Lực lượng đổ bộ tham gia diễn tập giữa tháng 8. Ảnh cắt từ video: USMC.

    "Đơn vị viễn chinh (MEU) số 31 thủy quân lục chiến Mỹ và Nhóm tác chiến tàu đổ bộ Wasp tiến hành đợt diễn tập ngày 9-19/8 trên các thao trường gần Philippines và trên biển Hoa Đông", Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong thông cáo hôm 12/9.

    Ngoài nội dung chiếm đảo và kiểm soát sân bay, một trung đội trinh sát của MEU số 31 cũng diễn tập nhảy dù trinh sát xuống đảo Okinawa. Trực thăng lai MV-22B sau đó chở nhóm một binh sĩ vượt 400 km từ tàu đổ bộ USS Wasp tới đảo mục tiêu để lập trạm tiếp tế nhiên liệu và vũ khí cho lực lượng đồng minh.

    "Tốc độ triển khai trạm tiếp tế tiền phương cho thấy năng lực quan trọng với những chiến dịch viễn chinh trong môi trường đối đầu. Hiệu quả diễn tập cho thấy MEU số 31 có thể nhanh chóng hỗ trợ các lực lượng trên không theo yêu cầu nhiệm vụ", trung úy Guirong Cai, sĩ quan phụ trách trạm tiếp tế trong diễn tập, cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-169-danh-bom-xe-tai-syria-11-nguoi-thiet-mang-a293038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan