+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 2/10: Rồng lửa S-500 Nga được triển khai tại “chảo lửa” Syria?

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Rồng lửa S-500 Nga được triển khai tại “chảo lửa” Syria

    Mô hình S-300. Ảnh: Military-Today.com

    Theo truyền thông, các cuộc thử nghiệm hệ thống phòng không S-500 Prometey ở Syria đã được hoàn tất, và dường như thành công, nhưng Bộ Quốc phòng Nga cho đến nay chưa bình luận về kết quả.

    Các yếu tố quan trọng nhất của hệ thống phòng không S-500 Prometey của Nga đã được thử nghiệm ở Syria, Báo Izvestia hôm 2/10 dẫn nguồn tin Bộ quốc phòng Nga.

    Theo tờ báo, trong quá trình thử nghiệm, các chuyên gia xác định “một số vấn đề” trong hoạt động của thiết bị, nhưng chúng nhanh chóng bị loại bỏ.

    Tờ báo xác nhận các vụ thử nghiệm đã hoàn tất và được công nhận thành công.

    Cựu phó chỉ huy Không quân Vũ trụ Nga về hệ thống phòng không tích hợp CIS, Trung tướng Aitech Bizhev lưu ý trong quá trình thử nghiệm trước khi phân phối hệ thống cho Quân đội, hoạt động trơn chu của toàn bộ hệ thống đặc biệt được chú ý.

    Hàn Quốc lần đầu khoe siêu tiêm kích F-35Aa

    Siêu tiêm kích F-35A được trưng bày hôm 1/10. Ảnh: Yonhap.

    Biên đội ba tiêm kích tàng hình F-35A xuất hiện trong đội hình chiến đấu cơ bay qua một căn cứ không quân ở đông nam Hàn Quốc trong buổi lễ được truyền hình trực tiếp nhân kỷ niệm Ngày Lực lượng vũ trang Hàn Quốc 1/10.

    Quân đội Hàn Quốc từng công bố hình ảnh về F-35A vừa mua của Mỹ, nhưng đây là lần đầu tiên các siêu tiêm kích này xuất hiện trước công chúng.

    "Tôi cảm thấy an tâm về sức mạnh quân sự của chúng ta với những khí tài mới, được ra mắt lần đầu tiên như chiếc F-35A. Người dân Hàn Quốc sẽ rất tự hào với tiềm lực của quân đội", Tổng thống Moon Jae-in phát biểu tại sự kiện.

    Hàn Quốc công bố thương vụ mua 40 máy bay tàng hình F-35A của Mỹ trị giá khoảng 7 tỷ USD hồi năm 2014 nhằm tăng cường năng lực tác chiến. Đây được coi là thành phần quan trọng trong chương trình tấn công phủ đầu của Seoul mang tên "Chuỗi Tiêu diệt" nhằm răn đe Bình Nhưỡng.

    Triều Tiên có căn cứ không quân ngầm dưới lòng đất?

    Tiêm kích MiG 29 của Triều Tiên. Ảnh: AP

    Một bài báo trên National Interest nói cố lãnh đạo Kim Nhật Thành (Kim Il sung) lúc sinh thời đã ra lệnh đào hai hệ thống đường hầm. Nếu hoàn tất, về lý thuyết là sẽ có hàng chục đường hầm chưa bị thế giới bên ngoài phát hiện.

    Một cựu tướng Hàn Quốc là Han Sung-chu nói có ít nhất 84 đường hầm được đào và một số đường hầm đã kéo dài từ lãnh thổ Triều Tiên tới tận Seoul. Tuy nhiên chính phủ Hàn Quốc không tin số đường hầm mà tướng Han đưa ra cũng như khả năng chúng có thể tiến đến sát Seoul.

    Bởi đào một đường hầm ngầm dưới đất dài ít nhất 64km (tính từ bên giới liên Triều đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc) thì số đất đá phải giải phóng sẽ lên đến 700.000 tấn và vệ tinh do thám sẽ phát hiện được. Mặc dù vẫn có các cảnh báo, đường hầm cuối cùng bị phát hiện là vào năm 1990 và Hàn Quốc có vẻ tin mối nguy về hầm ngầm do Triều Tiên đào đã qua.

    Nhưng chuyên gia Kyle Mizokami của National Interest cho rằng mối nguy đó đã qua có thể vì Triều Tiên đã quyết định đào hầm theo cách khác. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-210-rong-lua-s-500-nga-duoc-trien-khai-tai-chao-lua-syria-a295307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan