+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 22/8: Xảy ra tai nạn nghiêm trọng trên tàu sân bay Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xảy ra tai nạn nghiêm trọng trên tàu sân bay Mỹ

    Một chiếc Hawkeye E-2D của Phi đội 121 phóng từ sàn máy bay của tàu sân bay lớp Nimitz USS Abraham Lincoln (CVN 72). Ảnh: AP

    Trong khi cố gắng hạ cánh trên tàu sân bay Abraham Lincoln ở Biển Ả-Rập hồi đầu tháng này, một máy bay cánh quạt E-2D Hawkeye đã đâm trúng hai máy bay F/A-18 Super Hornet và các mảnh vỡ văng vào hai chiếc F/A-18 khác trên boong, theo Trung tâm An toàn Hải quân Mỹ.

    Máy bay cảnh báo sớm E-2D hạ cánh lúc 21h40 ngày 9/8 và đã “va chạm” hai máy bay khác và gây ra thiệt hại đối với hai máy bay khác do tác động của các mảnh vỡ, Josh Frey, phát ngôn viên của Hạm đội 5 Hoa Kỳ, nói với Military.com vào thứ ba qua email.

    “Máy bay E-2D đã được chuyển đến nơi an toàn. Không có nhân viên nào bị thương”, ông Frey cho biết. Phát ngôn viên của Hạm đội 5 Mỹ cũng nói rằng, không thể cung cấp vị trí chuyển chiếc E-2D đến vì lý do an ninh.

    Một báo cáo từ Trung tâm An toàn Hải quân mô tả vụ việc là “một con ngựa lồng lên”, có nghĩa là máy bay đã không móc được vào dây cáp bắt trong nỗ lực hạ cánh của mình.

    Binh sĩ Israel bắn nhầm máy bay rải hóa chất

    Máy rải hoá chất cho cây cối. Ảnh: Twitter

    Sự xuất hiện bất ngờ của chiếc máy bay nhỏ trên một cánh đồng ở Golan buộc lực lượng quân sự Israel đang tuần tra phải phản ứng, theo tờ Times of Israel.

    Đoạn video đăng tải trên Twitter cho thấy các binh sĩ đã nổ súng vì tưởng rằng đây là máy bay Syria xâm phạm khu vực cao nguyên Gola do Israel chiếm đóng.

    Máy bay rải hóa chất của Israel trúng vài viên đạn trước khi các binh sĩ nhận ra họ đã bắn nhầm. Phi công không bị thương, nhưng tưởng rằng bị phía Syria nhắm bắn và đã nỗ lực hạ cánh máy bay an toàn xuống đường băng tại thị trấn Rosh Pina ở cao nguyên Golan.

    Iran ra mắt hệ thống phòng thủ tên lửa Bavar-373 sản xuất trong nước

    Ảnh minh họa. ifpnews.com

    Truyền thông nhà nước Iran đưa tin ngày 22/8, nước này đã cho ra mắt hệ thống tên lửa di động đất đối không, tầm xa Bavar-373 tự sản xuất trong nước.

    Truyền hình nhà nước phát những hình ảnh Tổng thống Iran Hassan Rouhani tham dự lễ giới thiệu hệ thống Bavar-373 mà truyền thông Tehran miêu tả là một đối thủ cạnh trang của hệ thống tên lửa S-300 của Nga.

    Hệ thống mới được cho ra mắt vào Ngày Công nghiệp quốc phòng Iran, trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này với Mỹ gia tăng.

    Tháng 6 vừa qua, Iran bắn rơi máy bay do thám không người lái của Mỹ tại vùng Vịnh bằng tên lửa đất đối không.

    Chính quyền Tehran cáo buộc máy bay Mỹ xâm nhập không phận của Iran, trong khi Washington khẳng định máy bay này đang hoạt động trong không phận quốc tế.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-228-xay-ra-tai-nan-nghiem-trong-tren-tau-san-bay-my-a289848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan