+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 23/07: Hàn Quốc bắn cảnh báo máy bay quân sự Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc bắn cảnh báo máy bay quân sự Nga

    Máy bay F-16 của Hàn Quốc cất cánh để làm nhiệm vụ. Ảnh: AP

    Giới chức Hàn Quốc hôm nay (23/7) cho biết đã bắn cảnh báo một máy bay quân sự của Nga sau khi máy bay này vi phạm không quận Hàn Quốc ở phía trên vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.

    Theo quân đội Hàn Quốc, lần vi phạm đầu tiên xảy ra sau 9h ngày 23/7 và kéo dài 3 phút. Nửa tiếng sau, máy bay này quay trở lại và vi phạm không phận lần thứ 2 trong 4 phút.

    Đáp lại, Không quân Hàn Quốc đã triển khai nhiều máy bay phản lực F-15k và F-16k để đánh chặn máy bay của Nga và bắn pháo sáng cảnh báo sau khi đã gửi tin nhắn tới máy bay của Nga.

    Quan chức Hàn Quốc cho biết đây là lần đầu tiên một máy bay Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc. Quân đội Hàn Quốc vẫn đang điều tra vụ việc.

    Pakistan làm nóng biên giới bằng trực thăng hạng nặng Mỹ

    Hình ảnh Mỹ thử nghiệm AH-1Z Viper sản xuất cho Pakistan. Ảnh: Reuters

    Buổi thử nghiệm được Mỹ thực hiện hôm 19/7 với 2 chiếc trực thăng tấn công AH-1Z Viper mang số hiệu lần lượt là 786-064 và 786-066. Mặc dù vậy, phù hiệu của Không quân Pakistan đã được Mỹ che mời bằng cách phủ lớp sơn mỏng. 

    Những chiếc Viper được Mỹ tái thử nghiệm nằm trong lô 12 chiếc được Bộ Ngoại giao Mỹ đồng ý bán cho Pakistan kèm theo 1.000 tên lửa AGM-114R Hellfire II hồi tháng 4/2015. Chiếc trực thăng đầu tiên trong số 12 chiếc được đặt hàng đã thực hiện thử nghiệm bay từ Trung tâm hội nghị trực thăng Bell Amarillo, Texas, vào tháng 12/2017.

    Kể từ đó đến nay, mọi hoạt động thử nghiệm và chuyển giao của thương vụ này đã bị Mỹ đóng băng với lý do Quân đội Pakistan dừng những hoạt động tấn công Taliban và những kẻ khủng bố cực đoan ở các khu vực giáp biên giới Afghanistan.

    Phiến quân Syria phóng “tên lửa lạ” phá tan xe tăng quân chính phủ ở Hama

    Xe tăng của quân đội Syria triển khai tấn công ở Hama. Ảnh: Getty

    Hãng tin AMN cho hay, tên lửa được phiến quân Syria sử dụng được phóng ở khoảng cách hơn 5 km và đã bắn trúng xe tăng T-72 của quân đội Syria khi đang hoạt động ở thị trấn Shizar, bên trong tỉnh Hama.

    Nguồn tin từ quân đội Syria ở Damascus cho biết thêm, tên lửa dẫn hướng chống tăng (ATGM) được phiến quân Syria sử dụng lần này dường như là ATGM thế hế mới của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Bởi trước đây, những ATGM được phiến quân Syria sử dụng không thể bay xa như vụ tấn công xe tăng T-72 ở thị trấn Shizar.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2307-han-quoc-ban-canh-bao-may-bay-quan-su-nga-a285480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan