+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 24/8: Nga âm thầm đưa thêm xe tăng đến Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga âm thầm đưa thêm xe tăng đến Syria

    àu đổ bộ hạng nặng Tsezar Kunikov 158 thuộc Hạm đội Biển Đen Nga. Ảnh: AMN

    Hãng tin Almasdar News ngày 23/8 dẫn thông báo từ nhà quan sát hàng hải và quân sự Yoruk Isik thuộc tổ chức Bosphorus Observer cho biết một tàu đổ bộ cỡ lớn của Nga đang chở xe tăng và thiết giáp đi qua eo biển Bosphorus, Thổ Nhĩ Kỳ, tiến đến Syria.

    Theo hình ảnh do Almasdar News đăng tải, con tàu Nga là tàu đổ bộ hạng nặng Tsezar Kunikov 158 thuộc Hạm đội Biển Đen Nga. Con tàu có tải trọng hơn 4.000 tấn và mang được hàng chục thiết giáp hạng nặng cùng các vũ khí khác nhau.

    Con tàu khả năng sẽ cập cảng quân sự Tartus của Nga ở Syria trong ngày 25 hoặc 26/8. Số thiết giáp trên Tsezar Kunikov 158 dường như sẽ được chi viện cho quân đội Syria trong chiến dịch chống khủng bố ở Idlib.

    Đánh bom xe tại Iraq

    Hiện trường vụ đánh bom ở Karada, Baghdad ngày 3/7/2016. Ảnh:  AP

    Ngày 23/8, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ đánh bom xe máy tại một thị trấn thuộc tỉnh Babil, phía Nam thủ đô Baghdad của Iraq.

    Theo Bộ Nội vụ Iraq, vụ nổ xảy ra vào buổi tối, khi một chiếc xe máy gài chất nổ đã phát nổ tại một khu chợ đông đúc ở thị trấn al-Mussayab, cách Baghdad khoảng 80 km về phía Nam. Vụ nổ đã khiến nhiều tòa nhà, cửa hàng và một số ô tô đỗ gần hiện trường bị hư hại nghiêm trọng. 

    Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận thực hiện vụ tấn công này. 

    Tàu vũ trụ Soyuz MS-14 của Nga không thể hạ cánh đúng kế hoạch 

    Tàu vũ trụ Soyuz MS-14 mang theo robot giống hệ người FEDOR của Nga xuất phát ngày 22/8/2019/. Ảnh: TASs

    Hãng thông tấn Tass dẫn một nguồn tin từ Trung tâm Vũ trụ Quốc gia Roscosmos cho biết tàu Soyuz MS-14  đã trải qua một hành trình bay thuận lợi, tiếp cận Trạm ISS ở khoảng cách khoảng 100m và dự kiến đáp xuống ISS lúc 8:30’ ngày 24/8 (theo giờ Moskva). Tuy nhiên, sau đó tàu vũ trụ này không thể kết nối với ISS và bắt đầu lùi ra xa và đã cách trạm vũ trụ quốc tế tới 280m.

    Theo nguồn tin trên, số liệu ban đầu cho thấy hệ thống hạ cánh của tàu Soyuz MS-14 nhiều khả năng đã gặp sự cố. Tass cho biết thêm các chuyên gia đang khẩn trương đánh giá và cân nhắc khả năng thực hiện một nỗ lực hạ cánh mới xuống ISS.  

    Trước đó, tàu Soyuz MS-14 Nga mang theo hành khách duy nhất là robot điều khiển có hình dáng giống con người Skybot F-850 đã xuất phát từ trung tâm vũ trụ Baikonur (Kazakhstan) lên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-248-nga-am-tham-dua-them-xe-tang-den-syria-a290108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan