+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 25/07: Một chỉ huy của liên quân Ả Rập - Syria bị sát hại

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chỉ huy quan trọng của SAA bị ám sát, nghi do Israel

    Mashhour Zaydan, một chỉ huy của SAA. Ảnh: AMN

    Ông Mashhour Zaydan, một chỉ huy của liên quân SAA có liên kết với Hezbollah đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào phía Tây Damascus, các nguồn tin Syria xác nhận vào ngày 22/7.

    Ông Zaydan được cho là chỉ huy một lực lượng địa phương ở quê nhà, thị trấn Druze của Hadar, thuộc vùng nông thôn al-Quneitra trong vài năm. Ông cũng được biết đến vì có mối quan hệ đặc biệt với lực lượng vũ trang Hezbollah.

    Một số nguồn tin của Israel thậm chí còn cho rằng ông Zyadan có mối quan hệ rất gần gũi với Samir al-Kuntar - một chỉ huy cấp cao của phong trào Hezbollah- người đã bị Israel ám sát gần thủ đô Damascus năm 2015.

    Ông Mashhour Zyadan đã bị giết vào sáng ngày 21/7, khi một viên đạn dẫn đường đâm vào xe của anh ta gần Sasa - phía tây Damascus. Cuộc tấn công cũng đã giết chết một bé gái 3 tuổi và làm ba phụ nữ bị thương, những người đi ngang qua chiếc xe mục tiêu.

    Venezuela tập trận quy mô lớn trên vùng biển Caribbe

    Quân đội Venezuela. Ảnh: AP

    Ngày 24/7, Lực lượng Vũ trang quốc gia Boliva - quân đội Venezuela - đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn tại vùng biển Caribbe của nước này dưới sự giám sát của Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang, Tổng thống Nicolas Maduro.

    Từ Sở Chỉ huy chiến lược, Tổng thống Maduro đã phát hiệu lệnh bắt đầu cuộc tập trận tại Vịnh Venezuela. Ông cho biết mục đích của cuộc tập trận này nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa các đơn vị quân đội thuộc các quân chủng. Tham gia cuộc tập trận, hơn 1 triệu quân nhân Venezuela sẽ diễn tập các tình huống an ninh, thử nghiệm một số loại vũ khí hiện có nhằm bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. 

    Cuộc tập trận được chia làm 3 giai đoạn và dự kiến kết thúc vào ngày 30/8 tới. Đây là cuộc tập trận quy mô lớn thứ hai mà Venezuela tiến hành trong năm nay, sau cuộc tập trận đầu tiên diễn ra vào tháng 2 vừa qua.

    Đánh bom liều chết ở Somalia, 6 quan chức thiệt mạng

    Nạn nhân tại vụ đánh bom. Ảnh: Independent.

    Ngày 24/7, một vụ đánh bom liều chết xảy ra tại văn phòng thị trưởng thủ đô Mogadishu, Somalia khiến 6 người thiệt mạng.

    Vụ tấn công, do nhóm Hồi giáo liên quan đến al-Qaeda – al-Shabaab nhận trách nhiệm, xảy ra chỉ ít phút sau khi phái viên Liên Hợp Quốc (LHQ) mới tại Somalia, ông James Swan rời khỏi khu vực.

    Cảnh sát trưởng Mohamed Hussein cho biết, thị trưởng Mogadishu Abdirahman Omar Osman, và phó thị trưởng đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.

    Ông Mohamed Abdi Hayir, bộ trưởng Bộ Thông tin thông báo: “Có 6 quan chức thành phố đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương".

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2507-mot-chi-huy-cua-lien-quan-a-rap---syria-bi-sat-hai-a285802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan