+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 3/10: LNA tiêu diệt 26 phiến quân tại Libya

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    LNA tiêu diệt 26 phiến quân tại Libya

    Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA). Ảnh: AMN

    Sputnik đưa tin ngày 3/10, người phát ngôn của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) Ahmed Mismari cho biết, Không quân của LNA do Tướng Khalifa Haftar đứng đầu, đã tiêu diệt ít nhất 26 phiến quân gần thị trấn Murzuq ở Tây Nam nước này khi chúng có ý định bỏ trốn khỏi khu vực này sau các vụ không kích của Mỹ.

    Phát biểu họp báo, ông Mismari cho hay: “Các đơn vị quân đội Libya được lực lượng không quân yểm trợ đã tiêu diệt 26 lính đánh thuê và khủng bố ở khu vực gần thị trấn Murzuq ở phía Tây Nam Libya khi chúng bỏ chạy sau các cuộc không kích của Bộ Tự lệnh châu Phi của Mỹ (AFRICOM)".

    Ông Mismari nói thêm rằng 43 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của AFRICOM nhằm vào các nhóm khủng bố Daesh (tức Nhà nước Hồi giáo - IS) gần Murzuq và sân bay Sabha.

    Mỹ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

    Một vụ phóng tên lửa Minuteman III. Ảnh: Getty

    Tên lửa Minuteman III được phóng từ căn cứ không quân Vandenberg, bang California ngày 2/10, bay quãng đường 6.720 km và rơi xuống khu vực thao trường ở quần đảo Marshall của Mỹ trên Thái Bình Dương.

    Trong video được không quân Mỹ công bố cho thấy quả tên lửa dài hơn 18 m vọt lên khỏi hầm chứa sau khi cửa bê tông trên hầm chứa mở ra. Sau khi ổn định đường bay trên không trung, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III bắt đầu tách tầng đẩy và lao tới mục tiêu tại bãi Kwajalein thuộc quần đảo Marshall.

    Đây là vụ phóng tên lửa Minuteman III thứ tư của Mỹ trong năm nay, diễn ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo Pukkuksong phóng từ tàu ngầm. Lầu Năm Góc mỗi năm thường chỉ phóng kiểm tra hai quả ICBM.

    Thực hư việc Nga thử nghiệm thành công S-500 ở Syria

    Mô hình hệ thống S-500 của Nga. Ảnh: Twitter

    Ngày 2/10, Nga đã thử thành công hệ thống phòng không mới nhất của nước này S-500 Prometey ở Syria, nhật báo Izvestia của Nga đưa tin.

    Theo Izvestia, trong quá trình thử nghiệm, các chuyên gia đã xác định “một số vấn đề nhất định” nhưng tất cả nhanh chóng được khắc phục và vụ thử đã thành công, các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Trung tướng Aitech Bizhev, cựu phó chỉ huy lực lượng không quân của Lực lượng Phòng không Phối hợp thuộc Cộng đồng Các Quốc gia Độc lập (CIS), nhấn mạnh trong các cuộc thử nghiệm trước khi cung cấp sản phẩm cho quân đội, điều được chú ý nhiều nhất chính là khả năng hoạt động của tất cả các bộ phận.

    Người này cho biết S-500 được thử nghiệm trong điều kiện kỹ thuật và khí hậu khắc nghiệt.

    Tuy nhiên, theo hãng tin Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga đã phủ nhận việc thử nghiệm hệ thống S-500 ở Syria cho dù thông tin này được Izvestia dẫn lại từ các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-310-lna-tieu-diet-26-phien-quan-tai-libya-a295450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan