+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 3/6/2019: Máy bay ném bom Mỹ tập trận rầm rộ ở 'cửa ngõ' Iran

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Máy bay ném bom Mỹ tập trận ở 'cửa ngõ' Iran

    Chiến hạm và máy bay quân sự Mỹ trong tập trận. Ảnh: RT

    Ngày 2/6, Bộ chỉ huy Trung tâm Lực lượng Hải quân Mỹ cho biết tiêm kích hạm F/A-18 Super Hornet, trực thăng MH-60 Sea Hawk và máy bay E-2D Growlers đã cùng cất cánh tập trận để nâng cao chiến thuật tác chiến ở một số khu vực chiến sự. Không quân Mỹ còn tham gia luyện tập phối hợp tấn công và trinh sát.

    Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Washington sẵn sàng đối thoại với Iran nếu Iran cư xử “như một quốc gia bình thường”.

    Trước đó, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln và nhiều máy bay ném bom Mỹ đã được điều tới Vịnh Ba Tư từ tháng 5 sau khi Mỹ cáo buộc Iran âm mưu gây bất ổn trong khu vực.

    Bộ Ngoại giao Iran đã cáo buộc ông Pompeo “chơi chữ”, đồng thời nhấn mạnh Mỹ cần thay đổi trong cách hành xử và đây mới là điều cần thiết để tổ chức đối thoại.

    Israel không kích san phẳng kho vũ khí của Syria

    Israel không kích Syria. Ảnh minh họa: AMN

    Tối 2/6, hãng thông tấn Syria SANA cho biết sân bay quân sự T-4 ở phía Đông tỉnh Homs của nước này đã bị Israel tấn công ồ ạt bằng hàng chục quả tên lửa. Lực lượng phòng không ở T-4 đã đánh chặn được một số tên lửa nhưng các tên lửa lọt lưới phòng không đã đánh trúng, phá hủy một kho vũ khí.

    Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) nói rằng số người thiệt mạng là 5 và còn nhiều người khác trong tình trạng nguy kịch. SOHR tiết lộ T-4 bị tấn công vì Israel nghi đây là nơi lực lượng thân Iran tập kết vũ khí.

    Vụ tấn công trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi Israel tuyên bố họ đã không kích mục tiêu quân sự Syria vào sáng sớm ngày 2/6. Quân đội Israel thông báo điều máy bay chiến đấu nã hỏa lực vào hệ thống pháo, một số trạm quan sát và tình báo tại tỉnh Quneitra của Syria để đáp trả cáo buộc rằng 2 tên lửa đã được phóng vào lãnh thổ nước này từ phía Cao nguyên Golan do Syria kiểm soát.

    Mỹ thừa nhận F-35 là dự án vũ khí tồi tệ nhất

    Tiêm kích F-35. Ảnh: Getty

    Mỹ đã gọi tên các chương trình vũ khí quốc gia tồi tệ nhất mà họ đã mất một lượng lớn thời gian và tiền bạc. Thông tin này dựa trên đánh giá của các chuyên gia và quan chức quân sự, các báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ và được cổng thông tin Business Insider đăng tải.

    Dẫn đầu trong danh sách này là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II. Như tổng thống Donald Trump đã viết, chương trình và chi phí của F-35 đã vượt khỏi tầm kiểm soát.

    Ông đã nói rằng, thực sự có vấn đề về sản xuất, kỹ thuật, sự chậm trễ trong việc giao hàng và chi phí quá cao. Theo Bloomberg gọi chương trình sản xuất F-35 là đắt nhất thế giới, chương trình này tiêu tốn khoảng 1.196 nghìn tỷ USD.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-362019-may-bay-nem-bom-my-tap-tran-ram-ro-o-cua-ngo-iran-a278266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan