+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 4/6/2019: Tàu quân sự Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu quân sự của Mỹ ở vùng Vịnh nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran

    Tàu chiến Mỹ ở vịnh Ba Tư. Ảnh: Getty.

    Ông Yahya Rahim Safavi, Cố vấn của nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố các tàu quân sự của Mỹ ở vùng Vịnh sẽ nằm trong tầm bắn của các tên lửa Iran, đồng thời cảnh báo nếu xung đột nổ ra, giá dầu sẽ tăng lên trên 100 USD/thùng.

    Trong tháng 5 vừa qua, quan hệ Iran và Mỹ gia tăng căng thẳng lên cấp độ mới, đúng 1 năm sau khi Tổng thống Mỹ Trump rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran.

    Cố vấn Safavi cho rằng, người Mỹ quá hiểu lực lượng quân sự của họ (trong khu vực) nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran và hải quân của Mỹ hay của bất kỳ quốc gia nào ở vùng Vịnh Persian đều nằm trong tầm bắn tên lửa đối hạm của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

    Cố vấn Safavi tuyên bố “viên đạn đầu tiên bắn ra từ Vùng Vịnh sẽ đẩy giá dầu lên trên 100 USD” và điều này sẽ gây hại cho kinh tế Mỹ, châu Âu và các đồng minh của Mỹ như Nhật Bản, Hàn Quốc. Cuối tuần qua, Tổng thống Iran Rouhani tuyên bố Iran có thể sẵn sàng đàm phán nếu Mỹ tôn trọng nước này nhưng Iran sẽ không chịu ép buộc phải đàm phán.

    Nga bất ngờ khai hỏa vũ khí đánh chặn được vệ tinh

    Đạn tên lửa của A-235 khai hỏa. Ảnh: Reuters

    Vụ phóng thủ được thực hiện thành công khi quả tên lửa đánh chặn đã diệt thành công mục tiêu giả định. "Tại khu thử nghiệm Sary-Shagan, kíp chiến đấu thuộc VKS đã khai hỏa Hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo (anti ballistic missile - ABM)", Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố cho biết.

    Dù VKS không tiết lộ hệ thống ABM nào nhưng theo truyền thông Nga, việc tên lửa được phóng từ giếng phóng tại Sary-Shagan cho thấy, đây chính là đạn tên lửa của hệ thống A-235. Nguồn tin này cho biết, tính đến nay, Nga đã 7 lần thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ này.

    Khi hoàn thành thử nghiệm và đi vào trang bị, hệ thống A-235 Nudol sẽ trở thành lá chắn bảo đảm an toàn cho Moscow và các trung tâm công nghiệp của Nga và đây là câu trả lời của Nga đối với hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ ở các nước NATO.

    Ba tàu ngầm Nga phá băng dày, trồi lên giữa biển Bắc Cực

    Tàu ngầm Tula của Nga. Ảnh: Getty

    "Các tàu ngầm hạt nhân Tula, Novomoskovsk và Severodvinsk đã thực hiện nhiều nhiệm vụ dưới lớp băng ở Bắc Băng Dương trong đợt diễn tập hồi tháng 5, trong đó có nội dung di chuyển dưới băng, tìm kiếm vị trí và trồi lên mặt biển nhờ phá lớp băng dày", Hạm đội Phương Bắc hải quân Nga ngày 3/6 ra thông cáo cho biết, theo TASS.

    Thông báo cũng cho biết các con tàu đã khai hỏa tên lửa từ dưới mặt băng, đảm bảo bí mật và khả năng sống sót trong trường hợp nổ ra một cuộc xung đột.

    Theo TASS, Severodvinsk tàu đầu tiên thuộc Đề án 855 Yasen, được cải tiến toàn diện trong Đề án 855M. Tàu dài 119 m, có lượng giãn nước 13.800 tấn, tốc độ tối đa 57 km/h và lặn sâu tới 600m. 

    Tàu Severodvinsk được trang bị nhiều vũ khí tấn công hạng nặng, gồm tên lửa chống hạm siêu thanh P-800 Oniks hoặc 40 tên lửa hành trình đa năng Kalibr, cũng như nhiều loại ngư lôi đủ sức tiêu diệt một hạm đội.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-462019-tau-quan-su-my-nam-trong-tam-ban-cua-ten-lua-iran-a278423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan