+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 4/7: “Rồng lửa” S-300 bị đánh giá kém hiệu quả ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    “Rồng lửa” S-300 bị đánh giá kém hiệu quả ở Syria

    Hệ thống phòng không S-300. Ảnh: Getty

    Chia sẻ trên trang tin Avia.pro của Nga, các chuyên gia cho biết: Hệ thống phòng không S-300 của Nga được chuyển tới Syria đã thể hiện sự kém hiệu quả trong cuộc tấn công của không quân Israel. 

    Theo trang web này, sự kém hiệu quả của S-300 là điều không nên có khi rõ ràng chúng được coi là hệ thống phòng không tốt nhất của Syria.

    Các chuyên gia nhấn mạnh việc Israel thường sử dụng tên lửa tầm xa trong các cuộc tấn công và khai hỏa ở bên ngoài phạm vi đánh chặn hiệu quả của hệ thống S-300. Ngoài ra, máy bay của Israel cũng được xác định là tấn công trong không phận quốc tế.

    Các nhà phân tích tin rằng, hiệu quả của các hệ thống phòng không của Syria có thể được cải thiện bằng cách đặt bệ phóng gần biển Địa Trung Hải, tuy nhiên điều đó cũng khiến S-300 gặp rủi ro khá cao, vì bản thân hệ thống chắc chắn sẽ bị Israel nhắm vào.

    Pakistan cáo buộc Ấn Độ giết hại 5 binh sĩ ở Kashmir

    Binh sĩ Ấn Độ tuần tra ở khu vực Kashmir. Ảnh: IndiaTimes.

    "Một vụ nổ đã xảy ra ở Barnala, thuộc khu vực Pakistan kiểm soát ở Kashmir, khiến 5 binh sĩ bị thiệt mạng. Đây là bằng chứng cho thấy quốc gia bảo trợ khủng bố Ấn Độ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn song phương và luật pháp quốc tế", quân đội Pakistan tuyên bố ngày 3/7. 

    Vụ nổ diễn ra chỉ cách Đường ranh giới kiểm soát (LoC) giữa Ấn Độ và Pakistan ở Kashmir khoảng vài mét. Quân đội Pakistan đang điều tra về vụ nổ nhưng không tiết lộ nó diễn ra lúc nào.

    LoC là ranh giới trên thực tế phân chia vùng Kashmir làm hai phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát, nhưng cả hai nước đều đòi chủ quyền với toàn bộ Kashmir. Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn được ký kết vào năm 2003, đụng độ lẻ tẻ giữa binh sĩ hai bên ở khu vực này vẫn thường nổ ra.

    Mexico triển khai lực lượng thường trực tại biên giới Guatemala

    Cảnh sát ngăn chặn người di cư trong hành trình tới Mỹ tại Tijuana, bang Baja California, gần cửa khẩu El Chaparral ở biên giới Mỹ-Mexico. Ảnh: AP

    Quân đội Mexico đã bắt đầu cho triển khai các lực lượng thường trực dọc theo sông Suchiate giáp biên giới Guatemala từ ngày 3/7, nhằm ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp, những người tìm cách vào lãnh thổ Mexico để tới Mỹ.

    Phát biểu với báo giới, tướng Vicente Antonio Hernandez cho biết ngoài lực lượng thường trực được triển khai dọc sông Suchiate, các thành viên Lực lượng Vệ binh quốc gia của Mexico cũng sẽ được triển khai tại 61 địa điểm người di cư thường lựa chọn tại miền Nam bang Chiapas.

    Theo tướng Hernandez, kể từ tháng 5, các lực lượng chức năng đã giải cứu 20.400 người di cư khỏi các tổ chức tội phạm và bắt giữ 30 đối tượng buôn người.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-47-rong-lua-s-300-bi-danh-gia-kem-hieu-qua-o-syria-a282761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan