+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Iran tiết lộ tàu ngầm không người lái mới

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tiết lộ tàu ngầm không người lái mới

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 3 2022 11
    Iran giới thiệu vũ khí mới. Ảnh : AP

    Ngày 15/4, Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tiết lộ một số vũ khí mới bao gồm “tàu ngầm thông minh” không người lái.

    Buổi lễ giới thiệu vũ khí mới đã diễn ra tại cảng Bandar Abbas ở phía Nam Iran, nằm ở trung tâm eo biển Hormuz, lối vào chiến lược của Vịnh Ba Tư. Thiếu tướng Hossein Salami và Chuẩn tướng Hải quân IRGC Ali Reza Tangsiri giám sát sự kiện này.

    Tại sự kiện, tàu chiến mặt nước tấn công nhanh mới có tốc độ tối đa 95 hải lý/ giờ, có khả năng bắn tên lửa và rocket cũng như thực hiện các nhiệm vụ trinh sát. IRGC vận hành một đội tàu cao tốc khổng lồ gồm hàng nghìn chiếc, được dùng để thực hiện quyền kiểm soát đối với đường bờ biển rộng lớn của mình. Bên cạnh đó chúng có thể được sử dụng trong một hình thức chiến tranh hải quân nếu có xảy ra xung đột.

    NATO lên kế hoạch bổ sung quân ở sườn đông

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 3 2022 21
    Quân đội Anh và trang thiết bị quân sự bổ sung đã đến căn cứ Tapa, Estonia. Ảnh: AP 

    Bộ trưởng Quốc phòng các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ nhóm họp vào hôm nay 16/3 tại Brussels, Bỉ.

    Tại cuộc họp này, các quan chức quốc phòng sẽ tập trung vào việc so sánh các đánh giá về cuộc khủng hoảng ở Ukraine với các đồng minh và đối tác khác của NATO và cách NATO nhìn nhận "các hoạt động quân sự của Nga".

    Các bộ trưởng cũng sẽ xem xét những tác động của chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine đối với môi trường chiến lược và môi trường an ninh của liên minh.

    Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên phát nổ ở độ cao 20 km ngay sau khi phóng

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 3 2022 31
    Triều Tiên phóng tên lửa. Ảnh minh họa

    Ngày 16/3, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, trước đó vào khoảng 9h30 Triều Tiên đã phóng một phi đạn từ khu vực Sunan, ngoại ô Bình Nhưỡng, là vụ phóng tên lửa thứ 10 trong hai tháng rưỡi qua. Các chi tiết khác của vụ phóng đang được làm rõ.

    "Phi đạn khả năng là tên lửa đạn đạo nhưng đã không thể đạt được độ cao mục tiêu trong giai đoạn đầu vụ phóng, phát nổ ở độ cao khoảng 20 km ngay sau khi phóng", một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết trong một cuộc họp báo.

    Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói với báo giới, Tokyo đang thu thập thông tin về vụ phóng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-iran-tiet-lo-tau-ngam-khong-nguoi-lai-moi-a531251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan