+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Israel nã pháo vào khu vực phía Nam Lebanon

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel nã pháo vào khu vực phía Nam Lebanon

    tin tuc quan su moi nong ngay 25 4 2022 1
    Xe tăng của Israel. Ảnh: Getty Images

    Haaretz đưa tin ngày 24/4, quân đội Israel xác nhận đã pháo kích các mục tiêu ở miền Nam Lebanon, bước đi nhằm đáp trả vụ việc một quả rocket được phóng từ Lebanon rơi xuống lãnh thổ Israel trước đó vài giờ.

    Tờ PressTV của Iran dẫn các nguồn tin riêng tiết lộ, Israel đã nã tới 23 quả đạn pháo hạng nặng về phía khu vực Majdal và thị trấn Zibqine của Lebanon. Hiện chưa rõ thương vong ở Lebanon sau đợt pháo kích.

    Lebanon là quê nhà của Hezbollah, nhóm dân quân thân Iran có lực lượng hùng hậu bậc nhất ở Trung Đông. Hezbollah và Israel từng giao tranh ác liệt ở Lebanon năm 2006, trong cuộc chiến kéo dài 34 ngày mà cả hai bên đều tuyên bố chiến thắng.

    Ukraine muốn đàm phán với Nga ở gần nhà máy Azovstal

    tin tuc quan su moi nong ngay 25 4 2022 2
    Nhà máy Azovstal ở thành phố cảng phía Nam Mariupol, Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ngày 24/4, Cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Oleksiy Arestovych nói: “Chúng tôi đã mời Nga tổ chức vòng đàm phán đặc biệt ở điểm cạnh Azovstal”. Cùng ngày, Kiev kêu gọi ngừng bắn ở Mariupol nhân dịp lễ phục sinh Orthodox - ngày lễ cả người Nga và Ukraine đều kỷ niệm.

    Ông Arestovych cho biết thêm các cuộc đàm phán có thể thảo luận về số phận của dân thường và những binh sĩ Ukraine còn mắc kẹt trong thành phố, thiết lập các hành lang nhân đạo.

    Trước đó, cố vấn Tổng thống Zelensky, Mikhaylo Podolyak, tố Nga vẫn tiếp tục tấn công Azovstal. Bộ tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine viết trên Facebook rằng các lực lượng Nga đã nổ súng và thực hiện "các hoạt động tấn công" trong khu vực Azovstal, cũng như tiến hành các cuộc không kích vào cơ sở hạ tầng dân sự.

    Tấn công liên tiếp tại Burkina Faso khiến 9 binh sỹ thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nong ngay 25 4 2022 3
    Binh sỹ Burkina Faso tuần tra tại Goudebo.

    Trong một tuyên bố ngày 24/4, quân đội Burkina Faso cho biết các cuộc tấn công nhằm vào hai đơn vị quân đội ở khu vực Sahel của nước này đã khiến 15 người thiệt mạng, bao gồm 9 binh sỹ.

    Tuyên bố cho biết thêm rằng hai biệt đội Gaskindé và Pobé-Mengao ở tỉnh Soum thuộc khu vực Sahel là mục tiêu của các cuộc tấn công khủng bố. Nguồn tin tương tự cũng chỉ ra rằng hai cuộc tấn công này diễn ra gần như đồng thời, nhằm vào cả quân đội và dân thường.

    Cuộc tấn công khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có 5 binh sỹ, 4 dân thường và khoảng 15 người bị thương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-israel-na-phao-vao-khu-vuc-phia-nam-lebanon-a535319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan