+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Israel tấn công Syria bằng tên lửa đất đối đất

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tấn công Syria bằng tên lửa đất đối đất

    tin tuc quan su moi nong ngay 17 2 2022 1

    Israel tấn công Syria. Ảnh minh hoạ

    Đêm 16/2, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã bắn tên lửa đất đối đất từ Cao nguyên Golan vào các vị trí quân sự ở thị trấn Zakia, phía Nam thủ đô của Syria.

    SANA dẫn nguồn Tư lệnh Quân đội Syria cho hay vụ tấn công không gây thương vong về con người, chỉ gây thiệt hại nhẹ về cơ sở hạ tầng. 

    Trước đó, IDF đã tiến hành không kích vào các hệ thống tên lửa và radar ở miền Nam Syria, với tuyên bố là nhằm đáp trả việc một tên lửa phòng không của Syria bay vào lãnh thổ Israel.

    Israel thường phóng tên lửa không đối đất nhằm vào các mục tiêu tại Syria và đấy là lần hiếm hoi Israel sử dụng tên lửa đất đối đất để tấn công.

    Ba máy bay tuần tra Mỹ chạm trán chiến đấu cơ Nga trên Địa Trung Hải

    nga dua ten lua sieu vuot am den chien truong syria spl
    Máy bay P-8A Poseidon. Ảnh: Military.com

    Ngày 16/2, Lầu Năm Góc cho biết máy bay tuần tra P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ đã chạm trán máy bay chiến đấu Nga trên Biển Địa Trung Hải vào cuối tuần trước.

    Ông Mike Kafka - Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi xác nhận rằng vào cuối tuần trước, 3 máy bay P-8A của Hải quân Mỹ đã bị máy bay Nga áp sát một cách thiếu chuyên nghiệp”.

    Cũng theo ông Kafka, cuộc chạm trán xảy ra khi các máy bay tuần tra Mỹ “đang bay trong không phận quốc tế trên Biển Địa Trung Hải”.

    Ukraine bị tố nã súng cối vào khu vực phe ly khai thân Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 17 2 2022 3
    Một thành viên của lực lượng vũ trang Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng cầm vũ khí tại khu vực Donetsk.

    Đại diện Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng cho biết, các lực lượng của Ukraine đã sử dụng súng cối, súng phóng lựu và súng máy để tấn công lãnh thổ của họ.

    "Lực lượng vũ trang Ukraine đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Minsk bằng cách sử dụng vũ khí hạng nặng" - đại diện Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng nói với hãng tin Interfax.

    Trong những năm gần đây, tiếng súng lẻ tẻ vẫn được nghe thấy ở khu vực miền Đông Ukraine do phe ly khai thân Nga kiểm soát.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-israel-tan-cong-syria-bang-ten-lua-dat-doi-dat-a528666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan