+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Israel tập trận quân sự lớn nhất trong nhiều thập kỷ

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tập trận quân sự lớn nhất trong nhiều thập kỷ

    tin tuc quan su moi nong ngay 10 5 2022 dspl 1
    Binh sỹ Israel tham gia một cuộc tập trận. Ảnh:  Haaretz

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự lớn nhất trong nhiều thập kỷ, mang tên "Chariots of Fire."

    Các binh sỹ thuộc tất cả các đơn vị IDF sẽ cùng tham gia hoạt động huấn luyện vào tháng tới để tăng cường khả năng sẵn sàng phòng thủ và sẵn sàng chiến đấu dưới mặt đất, trên không và trên biển cũng như trong không gian mạng. 

    Trước đó, Thủ tướng Israel Naftali Bennett ngày 8/5 đã thông báo rằng nước này đang thành lập lực lượng vệ binh quốc gia dân sự để "chống khủng bố."

    Nga bắn rơi MiG-29 của Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 10 5 2022 dspl 2
    Tiêm kích  MiG-29. Ảnh: AP

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - tướng Igor Konashenkov cho biết các hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ máy bay MiG-29 của Ukraine, đồng thời đánh chặn tên lửa Tochka-U và 2 quả rocket Smerch.

    "Trong ngày vừa qua, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ máy bay MiG-29 của Không quân Ukraine tại thành phố Severodonetsk", ông Konashenkov nói. 

    "Ngoài ra, tên lửa Tochka-U của Ukraine đã bị đánh chặn gần làng Ivanovka trong vùng Kharkov, và 2 quả rocket từ hệ thống phóng loạt Smerch đã bị đánh chặn ở khu vực Bolshaya Kamyshevakha và Izyum". 

    Mỹ kêu gọi LHQ mạnh tay hơn với Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nong ngay 10 5 2022 dspl 3
    Triều Tiên liên tục thử tên lửa và vũ khí trong thời gian gần đây. Ảnh: KCNA. 

    Mỹ đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) tiến hành họp trong tuần này về vấn đề Triều Tiên, trong bối cảnh Washington thúc đẩy HĐBA áp các biện pháp trừng phạt tăng cường với Bình Nhưỡng.

    Cuộc họp dự kiến diễn ra ngày 11/5. Phía Mỹ, nước giữ vai trò Chủ tịch HĐBA trong tháng 5, đã lên tiếng kêu gọi tiến hành cuộc họp từ tuần trước.

    Kể từ đầu năm nay, Triều Tiên đã tiến hành 15 vụ thử tên lửa và vũ khí, khiến một số nước láng giềng "đứng ngồi không yên" và phía Mỹ phản đối kịch liệt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-israel-tap-tran-quan-su-lon-nhat-trong-nhieu-thap-ky-a537067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan