Tin tức quân sự mới nóng nhất: Israel xây dựng hệ thống phòng không laser Iron Beam


Thứ 7, 19/03/2022 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Israel xây dựng hệ thống phòng không laser

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Israel xây dựng hệ thống phòng không laser Iron Beam
Hệ thống phòng không Israel. Ảnh: AP

Ngày 18/3, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz cho biết, nước này đã phê duyệt ngân sách để xây dựng hệ thống phòng không laser Iron Beam (Tia Sắt) nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái.

Iron Beam sở hữu tầm bắn lên tới 7km, là hệ thống phòng không được thiết kế để đánh chặn các loại tên lửa, máy bay không người lái, pháo và súng cối tầm ngắn.

Bộ Quốc phòng Israel cho biết, hệ thống này sẽ do Công ty quốc phòng Rafael Advanced Weapons Systems và Công ty quốc phòng Elbit Systems của Israel phát triển. Hệ thống này sẽ được tích hợp vào hệ thống phòng không của Israel cùng với hệ thống Iron Dome (Vòm Sắt).

Na Uy tăng cường năng lực của các lực lượng quân sự

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Israel xây dựng hệ thống phòng không laser Iron Beam (Hình 2).
Bệ phóng tên lửa đánh chặn Patriot của Mỹ tham gia cuộc tập trận của NATO tại Trondheim, Na Uy. Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Odd Roger Enoksen cho biết sẽ tăng thêm 3 tỷ kroner Na Uy (340 triệu USD) nhằm tăng cường sự hiện diện của lực lượng Hải quân ở miền Bắc, tăng cường huấn luyện cho cả binh sĩ và lực lượng dự bị, tăng kho dự trữ đạn dược, nhiên liệu và thiết bị.

Bên cạnh đó, số tiền này cũng được dành để tăng cường khả năng tiếp nhận quân đồng minh, củng cố khả năng phòng thủ và tình báo mạng.

Hiện Na Uy đang tiến hành cuộc tập trận Cold Response 2022. Đây là cuộc tập trận lớn diễn ra cả trên biển, trên không và trên bộ, với sự tham gia của khoảng 30.000 binh sĩ từ 27 nước, trong đó có các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các đối tác liên minh quân sự.

Cuộc tập trận này được thiết kế nhằm đánh giá khả năng của Na Uy trong việc nhận quân tiếp viện của đồng minh trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang.

Máy bay Mỹ bị rơi trong cuộc tập trận của NATO gần biên giới Nga

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Israel xây dựng hệ thống phòng không laser Iron Beam (Hình 3).
Máy bay V-22. Ảnh: ABC News.

Ngày 18/3, Quân đội Na Uy xác nhận một máy bay của thủy quân lục chiến Mỹ đã bị rơi và mất tích ở miền Bắc Na Uy trong khi tham gia tập trận "Phản ứng Lạnh" của NATO ở vùng Bắc cực và gần biên giới với Nga.

Chiếc phi cơ V-22 Osprey với 4 người trên khoảng đang huấn luyện và chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ không quân Forsvaret Bodo vào lúc 18h (giờ địa phương). Địa điểm cuối cùng người ta xác định có máy bay nay là dãy núi Saltfjellet nằm ở tỉnh Nordland.

Hoạt động cứu hộ bắt lúc 18h30 giờ địa phương. Thời tiết xấu (bão tuyết và gió mạnh gia tăng) đã gây khó khăn lớn cho các nỗ lực này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-israel-xay-dung-he-thong-phong-khong-laser-iron-beam-a531558.html