+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ đóng cửa không phận với Nga

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ đóng cửa không phận với Nga

    maybaynga

    Mỹ đã chính thức thông báo quyết định cấm các máy bay và hãng hàng không Nga bay vào không phận. Ảnh minh hoạ

    Ngày 2/4, Bộ Giao thông vận tải và Cơ quan Hàng không dân dụng liên bang Mỹ chính thức thông báo quyết định cấm các máy bay và hãng hàng không Nga bay vào không phận nước này.

    Lệnh cấm trên yêu cầu ngừng hoạt động của tất cả các máy bay có liên quan tới công dân Nga dưới các hình thức như sở hữu, được chứng nhận, vận hành, đăng ký, cho thuê hoặc kiểm soát. Lệnh cấm của Mỹ cũng áp dụng đối với cả các chuyến bay chở khách và vận chuyển hàng hóa, các chuyến bay theo lịch trình hay thuê bao.

    Cũng theo Bộ Giao thông vận tải Mỹ, quyết định đóng cửa không phận của nước này "được thực hiện đối với toàn bộ các hãng hàng không thương mại cũng như máy bay dân sự khác của Nga".

    Tổng thống Belarus điều thêm quân đến biên giới với Ukraine

    ong lukashenko cung cho biet ong cung dang gui quan ve phia tay toi khu vuc bien gioi voi ba lan anh daily sabah

    Ông Lukashenko cũng cho biết, ông cũng đang gửi quân về phía Tây tới khu vực biên giới với Ba Lan. Ảnh: Daily Sabah

    Ngày 1/3, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết ông đã điều thêm quân đến miền Nam đất nước, gần biên giới với Ukraine, AFP dẫn nguồn hãng thông tấn nhà nước Belarus Belta đưa tin.

    Tuy nhiên các lực lượng của Belarus, một đồng minh thân cận của Nga, sẽ không tham gia cuộc tấn công vào Ukraine, ông nói thêm.

    Gần một tuần sau khi chiến dịch quân sự của Nga vào Ukraine bắt đầu, ông Lukashenko nói với một cuộc họp của Hội đồng An ninh của mình rằng ông sẽ cử 5 nhóm tác chiến chiến thuật để bảo vệ miền Nam Belarus.

    “Đó là những nhóm triển khai nhanh được đào tạo bài bản, sẵn sàng ngăn chặn mọi hành động khiêu khích và bất kỳ hành động quân sự nào chống lại Belarus”, Reuters dẫn lời ông Lukashenko cho biết.

    Quan chức ngoại giao Nga nói về khả năng chiến tranh hạt nhân

    chientranh hatnhan nga ukraine
    Tên lửa đạn đạo Topol-M. Ảnh: Getty

    Phát biểu trong cuộc họp báo tại Liên hợp quốc hôm 28/2, đại diện thường trực của Nga, ông Vasily Nebenzya đã trả lời các câu hỏi của các nhà báo về việc liệu có xảy ra chiến tranh hạt nhân hay không.

    Kênh truyền hình RT dẫn lời ông Nebenzya khẳng định một cuộc chiến tranh hạt nhân sẽ là thảm họa đối với nhân loại và Moskva hy vọng tình hình căng thẳng ở Ukraine sẽ không đi vào vòng xoáy này.

    Trong diễn biến liên quan, phát biểu thông qua liên kết video tại hội nghị giải trừ quân bị ở Geneva ngày 1/3, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng sẽ không có người chiến thắng nếu chiến tranh hạt nhân nổ ra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-dong-cua-khong-phan-voi-nga-a529893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan