+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ hỗ trợ thêm 750 triệu USD vũ khí cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ sẽ hỗ trợ thêm 750 triệu USD vũ khí cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 13 4 2022 dspl 1
    Vũ khí chống tăng của Mỹ được gửi tới Ukraine. Ảnh:  Getty

    Hai quan chức Mỹ cho biết, chính quyền Tổng thống Joe Biden dự kiến công bố thêm khoản hỗ trợ quân sự trị giá 750 triệu USD cho Ukraine.

    Khoản hỗ trợ sẽ được đưa ra bằng cách sử dụng Quyền Rút vốn của Tổng thống (Presidential Drawdown Authority - PDA).

    Theo đó, "tổng thống có thể cho phép chuyển các mặt hàng và dịch vụ từ kho hàng của Mỹ mà không cần sự chấp thuận của quốc hội trong trường hợp khẩn cấp không lường trước được", Vụ Khảo cứu Quốc hội mô tả về PDA.

    Anh nhận huấn luyện binh sĩ Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 13 4 2022 dspl 2
    Các binh sĩ Ukraine.

    Ông James Heappey, một quan chức quốc phòng Anh, xác nhận quân đội nước này sẽ huấn luyện binh sĩ Ukraine ở Anh. Một nhóm quân nhân Ukraine (chưa rõ số lượng) dự kiến sẽ đến Anh “trong vài ngày tới” để học cách vận hành những loại xe bọc thép mà Anh đã cam kết cung cấp cho Ukraine.

    “Có 120 xe bọc thép đang được chuẩn bị”, ông Heappey nói. “Và nhóm binh sĩ Ukraine sử dụng số phương tiện này sẽ đến Anh trong vài ngày tới để học cách điều khiển những chiếc xe đó.”

    Việc bàn giao vũ khí mới cho chính quyền Ukraine đã được Thủ tướng Anh Boris Johnson cam kết vào tuần trước trong chuyến thăm bất ngờ tới Kiev.

    Ấn Độ bắn thử thành công tên lửa chống tăng tự phát triển

    tin tuc quan su moi nong ngay 13 4 2022 dspl 3
    Ấn Độ bắn thử tên lửa chống tăng từ trực thăng. Ảnh: thenewsnow.co.in

    Ngày 11/4, Ấn Độ đã bắn thử thành công tên lửa điều khiển chống tăng Helina được phóng từ máy bay trực thăng do nước này tự phát triển ở khu vực độ cao lớn tại khu vực Ladakh.

    Các quan chức thuộc Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO), nêu rõ: "Ấn Độ đã thực hiện thành công vụ bắn thử tên lửa điều khiển chống tăng Helina từ trực thăng hạng nhẹ bản địa ở khu vực độ cao lớn của Ladakh. Tên lửa đã đánh trúng mục tiêu xe tăng mô hình."

    Phó Nguyên soái Không quân, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu không lực của Ấn Độ Anil Golani đánh giá cuộc thử nghiệm trên thành công đã cho thấy năng lực chế tạo vũ khí nội địa

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-se-ho-tro-them-750-trieu-usd-vu-khi-cho-ukraine-a534072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan