+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ tìm cách chuyển tên lửa diệt hạm tiên tiến cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tìm cách chuyển tên lửa diệt hạm tiên tiến cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 5 2022 1
    Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Curtis Wilbur của Hải quân Mỹ. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Nguồn tin quốc hội Mỹ cho biết, 2 loại tên lửa diệt hạm uy lực, Harpoon do Boeing và Tên lửa tấn công hải quân (NSM) do Kongsberg hợp tác với Raytheon Technologies sản xuất đang được cân nhắc để gửi trực tiếp tới Ukraine hoặc gián tiếp từ một đồng minh châu Âu có sở hữu loại tên lửa này.

    Các nguồn tin cũng nêu một số trở ngại trong việc gửi thêm các loại vũ khí uy lực hơn và tầm xa hơn cho Ukraine, như quá trình huấn luyện kéo dài, khó khăn trong bảo trì thiết bị hoặc lo ngại vũ khí Mỹ có thể rơi vào tay lực lượng Nga cũng như lo ngại leo thang căng thẳng.

    Hồi tháng 4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi Bồ Đào Nha cung cấp cho Kiev tên lửa Harpoon, có tầm bắn lên tới gần 300km. Tuy nhiên, có một số vấn đề khiến Ukraine khó nhận được các loại tên lửa này, trong đó có việc thiếu nền tảng phù hợp để phóng tên lửa Harpoon từ bờ biển.

    Ba Lan tuyên bố sẵn sàng xây dựng căn cứ quân sự vĩnh viễn của NATO

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 5 2022 1jp2
    Thủ tướng Ba Lan sẵn sàng xây dựng căn cứ quân sự thường trực của NATO tại quốc gia này.

    “Các căn cứ quân sự đồng minh thường trực nên được xây dựng tại các quốc gia thuộc sườn phía đông của NATO. Ba Lan sẵn sàng xây dựng những căn cứ như vậy để cung cấp cho việc triển khai thường xuyên các đơn vị bộ binh hạng nhẹ”, Thủ tướng Mateusz Morawiecki cho biết ngày 20/5. 

    Ông Mateusz Morawiecki kêu gọi NATO tăng cường xây dựng quân đội ở Đông Âu trong bối cảnh Nga phát động chiến dịch quân sự tấn công Ukraine. Ông cho rằng tiếp tục tăng cường quân sự của NATO là cách duy nhất để răn đe Nga.

    Thủ tướng Ba Lan cũng kêu gọi NATO tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine. Ba Lan là một trong những quốc gia cung cấp khí tài quân sự tích cực nhất cho Kiev, gồm cả việc gửi xe tăng cũ do Liên Xô sản xuất... cho quân đội Ukraine.

    Nhật Bản diễn tập đánh chặn tên lửa ở Osaka

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 5 2022 1jp3
    Hệ thống phòng thủ tên lửa PAC-3 của Nhật Bản. Ảnh minh hoạ

    Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản vừa tiến hành diễn tập tại thành phố Osaka để triển khai tên lửa đánh chặn PAC-3 trên mặt đất. Đây là hệ thống được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo nếu các tàu khu trục Aegis không bắn hạ được những tên lửa này.

    Cuộc diễn tập hôm 19/5/2022 diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên nhiều lần phóng thử tên lửa đạn đạo từ đầu năm đến nay, được tiến hành tại khu vực ven biển của thành phố Osaka, với sự tham gia của 6 xe cỡ lớn chở radar và bệ phóng cho hệ thống PAC-3.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-tim-cach-chuyen-ten-lua-diet-ham-tien-tien-cho-ukraine-a538270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan