+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Na Uy chuyển 22 pháo tự hành M109 cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Na Uy chuyển 22 pháo tự hành M109 cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 9 6 2022 dspl 1
    Loại pháo tự hành M109. Ảnh: Defense Blog.

    Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Bjorn Arild Gram cho biết đã chuyển giao cho Ukraine 22 pháo tự hành M109, cùng nhiều thiết bị, phụ tùng thay thế và đạn dược.

    Na Uy đồng thời huấn luyện binh sĩ Kiev cách vận hành pháo M109 tại Đức. Thông báo cho hay số pháo này đã được chuyển đi khỏi Na Uy, song không nói rõ đã tới Kyiv hay chưa.

    Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Na Uy đang tái trang bị quân đội nước này với các khẩu pháo mới nhập từ Hàn Quốc. Số pháo M109 này được chuyển giao cho Ukraine đến từ một kho vũ khí đã ngừng hoạt động.

    Iran gỡ bỏ camera giám sát của IAEA khỏi cơ sở hạt nhân

    tin tuc phap luat moi nong dspl 9 6 2022 dspl 2
    Iran gỡ các camera giám sát của IAEA khỏi cơ sở hạt nhân.

    Ngày 8/6, truyền hình nhà nước Iran đưa tin nước này đã gỡ bỏ hai camera giám sát của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) khỏi một trong những cơ sở hạt nhân của nước này, một động thái có khả năng làm gia tăng căng thẳng với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc.

    "Từ hôm nay, các nhà chức trách liên quan đã ra lệnh gỡ các camera giám sát của Hệ thống Giám sát Làm giàu Trực tuyến (OLEM)” - người phát ngôn của Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran Behrouz Kamalvandi cho biết. "Iran không thể hợp tác trong khi IAEA có những hành vi phi lý. Chúng tôi hy vọng cơ quan này sẽ tỉnh táo và đáp ứng với sự hợp tác của Iran".

    Máy bay quân sự chở 5 người của Mỹ gặp nạn

    tin tuc phap luat moi nong dspl 9 6 2022 dspl 3
    Máy bay MV-22B Osprey.

    Người phát ngôn Thủy quân lục chiến Mỹ Duane Kampa cho biết, ngày 8/6, một máy bay quân sự chở 5 người đã gặp nạn tại Nam California. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người sống sót sau vụ việc này.

    Khoảng 13h ngày 8/6 (giờ địa phương), máy bay MV-22B Osprey đã rơi xuống khu vực hẻo lánh gần căn cứ hải quân Naval Air Facility ở El Centro, bang California, cách TP San Diego khoảng 160km về phía đông.

    Căn cứ hải quân Naval Air Facility ở El Centro cho biết, khác với báo cáo ban đầu, máy bay gặp nạn không chở theo vật liệu hạt nhân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-na-uy-chuyen-22-phao-tu-hanh-m109-cho-ukraine-a540483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan