+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: NATO chuyển hệ thống Patriot tới Slovakia

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    NATO chuyển tên lửa Patriot tới Slovakia

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 3 2022 1
    Hệ thống tên lửa Patriot. Ảnh: AP

    Hãng tin RT dẫn thông cáo được Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Jaroslav Nad: "Các thành phần trong hệ thống phòng không Patriot của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tới Slovakia ngày hôm nay, và việc triển khai chúng sẽ tiếp tục trong những ngày tới”.

    “Các hệ thống sẽ được triển khai tạm thời ở căn cứ không quân Sliac. Một số địa điểm triển khai khác đang được xem xét, vậy nên một ‘chiếc ô an ninh’ sẽ bao phủ phần lớn lãnh thổ của Slovakia”, ông Nad cho biết thêm.

    Bộ Quốc phòng Slovakia khẳng định, các tên lửa Patriot trên sẽ không thay thế cho những hệ thống phòng không S-300 có từ thời Liên Xô, thay vào đó Patriot sẽ góp phần tăng cường khả năng phòng không của nước này.

    Triều Tiên thực hiện vụ phóng mới từ các hệ thống rocket phóng loạt

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 3 2022 2
    Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

    Giới chức quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể đã thực hiện 4 loạt bắn từ các hệ thống rocket phóng loạt của nước này về hướng biển Hoàng Hải.

    Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn ở cấp thứ trưởng về vụ việc này. Quan chức trên khẳng định quân đội Hàn Quốc vẫn duy trì tác phong sẵn sàng chiến đấu trong khi tiếp tục theo dõi sát các diễn biến. Từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã tiến hành hàng loạt vụ phóng với tần suất nhiều chưa từng thấy.

    Giới chức Mỹ và Hàn Quốc tuần trước cho rằng trong hai vụ phóng gần đây, Triều Tiên có thể đã sử dụng hệ thống ICBM lớn nhất của mình và dường như đang khôi phục các đường hầm tại một cơ sở thử hạt nhân.

    NATO triển khai xây dựng căn cứ không quân 50 triệu euro tại Albania

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 3 2022 3
    Sân bay Kuçovë của Albania đã bị bỏ hoang nhiều năm nay. Ảnh: AP.

    NATO sẽ bắt đầu triển khai xây dựng lại căn cứ Kucove tại Albania thành một trung tâm tác chiến không quân. Dự án có giá trị 50 triệu euro nhằm đảm bảo khả năng tuần tra, tác chiến của NATO tại Tây Balkan, sẵn sàng chống lại các mối đe dọa từ phía đông.

    Bộ chỉ huy NATO cho biết, căn cứ này sẽ là một trong những trung tâm tác chiến không quân hiện đại nhất của NATO với các trang bị tiên tiến, đảm bảo khả năng vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng tất cả các loại máy bay chiến đấu hiện đại nhất hiện nay.

    Việc thiết lập căn cứ không quân Kucove có ý nghĩa chiến lược của khối này trong đảm bảo an ninh cho khu vực Tây Balkan. Theo kế hoạch, căn cứ Kucove sẽ được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2023.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nato-chuyen-he-thong-patriot-toi-slovakia-a531756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan