Tin tức quân sự mới nóng nhất: New Zealand huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng pháo 105mm


Thứ 3, 24/05/2022 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

New Zealand huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng pháo 105mm

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: New Zealand huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng pháo 105mm
Pháo hạng nhẹ L119 105mm. Ảnh: Bộ Quốc phòng New Zealand

Ngày 23/5, chính phủ New Zealand công bố, nước này cho biết sẽ cử 30 chuyên gia quân sự tham gia chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng loại pháo L119 105mm. Địa điểm huấn luyện sẽ được tổ chức tại Anh và nhóm chuyên gia đầu tiên sẽ khởi hành trong tuần tới để có thể triển khai huấn luyện trong tháng 6 và tháng 7 tới.

Thời gian triển khai huấn luyện sẽ kéo dài trong 2 tháng. Đây là động thái mới nhất từ phía New Zealand nhằm ủng hộ Ukraine, đồng thời gây sức ép đối với chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga đang tiến hành tại quốc gia Đông Âu này.

Mỹ bí mật lên kế hoạch hiện đại hóa căn cứ quân sự ở Greenland

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: New Zealand huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng pháo 105mm (Hình 2).
Ảnh: Getty

Báo Berlingske của Đan Mạch dẫn một báo cáo của quân đội Mỹ cho biết Washington có kế hoạch đầu tư hàng tỷ USD vào phòng thủ Bắc Cực, bao gồm cả việc hiện đại hóa căn cứ không quân Thule trên đảo Greenland.

Cũng theo Berlingske, Mỹ đã bật đèn xanh cho “các khoản đầu tư đáng kể vào các tiền đồn ở cực bắc trong bối cảnh Nga “hành xử ngày càng gây hấn”.

Dẫn một tuyên bố từ Không quân Mỹ, báo Berlingske cho biết, các khoản tiền đầu tư sẽ được chi cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng cũ kỹ ở Thule.Hiện chưa có thông tin chi tiết về vấn đề này. Đại sứ quán Mỹ tại Copenhagen từ chối bình luận.

Armenia và Azerbaijan thành lập ủy ban phân định biên giới

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: New Zealand huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng pháo 105mm (Hình 3).
Binh sỹ gác tại một trạm kiểm soát giữa Armenia và Azerbaijan. Ảnh: AFP

Ngày 23/5, Armenia và Azerbaijan thông báo đã thành lập một ủy ban phân định biên giới, được đánh giá là bước đi hướng tới sớm chấm dứt tranh chấp khu vực Nagorny-Karabakh.

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã ký sắc lệnh về việc thành lập ủy ban này do Phó Thủ tướng Shakhin Mustafayev đứng đầu.

Trong khi đó, tại Armenia, hãng tin Armenpress của nước này cho hay chính quyền cũng đã có động thái tương tự với việc Thủ tướng Nikol Pashinyan ký sắc lệnh thành lập ủy ban phân định và an ninh biên giới do Phó Thủ tướng Mher Grigoryan lãnh đạo.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-new-zealand-huan-luyen-binh-si-ukraine-su-dung-phao-105mm-a538686.html