+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga không kích nhà máy đóng tàu ở cảng Mykolaiv

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga không kích nhà máy đóng tàu

    tin tuc phap luat moi nong dspl 23 6 2022 dspl 1
    Tiêm kích Nga. Ảnh minh hoạ

    Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, vụ không kích xảy ra hôm 21/6, nhằm vào nhà máy đóng tàu Okean (cảng Mykolaiv, Ukraine). Nhà máy nằm trên một con sông lớn, cách bờ Biển Đen khoảng 60km.

    500 binh sĩ thiệt mạng thuộc Lữ đoàn Cơ giới hóa số 59 của quân đội Ukraine. Lữ đoàn này được cho là trú ẩn trong nhà máy Okean.

    Bộ Quốc phòng Nga đồng thời cho biết lực lượng không quân nước này đã sử dụng vũ khí chính xác cao để tấn công nhà máy, loại bỏ các quân nhân Ukraine và phá hủy nhiều vũ khí, phương tiện quân sự.

    Anh cạn kiệt kho vũ khí vì viện trợ quân sự cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 23 6 2022 dspl 2
    Hệ thống phóng rocket đa nòng của Anh. Ảnh: Chính phủ Anh

    Người đứng đầu các lực lượng vũ trang Anh - ông Tony Radakin thừa nhận, sẽ phải mất vài năm để bổ sung lại nguồn vũ khí đã cung cấp cho Ukraine trong bối cảnh xung đột với Nga hiện nay.

    Cũng theo ông Radakin, ngay cả việc thay thế nguồn vũ khí ít phức tạp đã gửi cho Ukraine cũng phải mất “vài năm” do những hạn chế về năng lực công nghiệp của Anh. Tỷ lệ sử dụng vũ khí của quân đội Ukraine so với năng lực của Anh trong việc bù lại số vũ khí đó cũng là “vấn đề đáng kể”.

    “Chúng ta sẽ phải mất nhiều năm, vì không thể sản xuất các vũ khí hiện đại trên một dây chuyền sản xuất nhanh chóng. Chúng ta có thể chế tạo đạn và pháo, nhưng ngay cả ở cấp độ không quá phức tạp, thậm chí ở cấp độ đơn giản của vũ khí NLAW, cũng sẽ mất vài năm để lấp đầy lại nguồn dự trữ ban đầu”, ông Radakin giải thích.

    Belarus triển khai xe tăng giả bằng gỗ gần khu vực giáp Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 23 6 2022 dspl 3
    Ảnh minh họa: Yahoonews

    Trang yahoonews dẫn nguồn từ tờ Ukrayinska Pravda (Ukraine) cho biết phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Motuzianyk đã cho biết thông tin trên.

    "Để thực hiện các biện pháp ngụy trang hoạt động và thể hiện sự hiện diện của mình, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Belarus đang triển khai xe tăng giả bằng gỗ ở các khu vực giáp biên giới với Ukraine”, ông Motuzianyk nói. 

    Belarus đang kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của Lực lượng vũ trang cho đến ít nhất là ngày 25/6. Ngoài ra, ông cho rằng còn có mối đe dọa về các cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích vào Ukraine từ lãnh thổ của Belarus.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-khong-kich-nha-may-dong-tau-o-cang-mykolaiv-a541965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan