Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga rầm rộ diễn tập duyệt binh


Thứ 6, 06/05/2022 | 15:02


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga rầm rộ diễn tập duyệt binh

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga rầm rộ diễn tập duyệt binh
Hình ảnh về các hoạt động diễn tập duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng. Ảnh: AP

Báo Moscow Times đưa tin, Ngày Chiến thắng (9/5) là một trong những ngày lễ quốc gia quan trọng nhất ở Nga vì nhiều người dân nước này đều có quan hệ với ai đó từng ngã xuống trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Hàng năm, nhà chức trách Nga sẽ tổ chức một lễ kỷ niệm tưng bừng, bao gồm cả màn diễu binh hoành tráng ở Quảng trường Đỏ tại thủ đô Moscow, vào đúng ngày 9/5. Các lực lượng vũ trang Nga đang tích cực tập luyện ngày đêm cho sự kiện đặc biệt này.

Cuộc duyệt binh năm nay dự kiến quy tụ khoảng 11.000 người cùng 131 loại khí tài và 77 máy bay tham gia. Sự kiện được tin sẽ thu hút đông đảo sự chú ý nhất trong nhiều năm qua.

Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt xung đột tại Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga rầm rộ diễn tập duyệt binh (Hình 2).
Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine. Ảnh:TTXVN

Ngày 5/5, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã kêu gọi chấm dứt xung đột ở Ukraine. Ông Guterres đưa ra lời kêu gọi này khi phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình Ukraine, trong đó ông thông báo ngắn gọn về các hoạt động ngoại giao con thoi của ông hồi tuần trước tại Nga và Ukraine.

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc nhấn mạnh xung đột cần phải chấm dứt vì lợi ích của người dân Ukraine, Nga và toàn thế giới.

Trước đó, trong các chuyến thăm đến Nga và Ukraine, ông Guterres đã tập trung vào vấn đề nhân đạo và an ninh lương thực. Liên Hợp Quốc đã tiến hành 2 đợt sơ tán dân thường ở Ukraine và đang thực hiện đợt thứ 3, đồng thời sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động nhân đạo.

NATO hứa đảm bảo an ninh cho Thụy Điển

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga rầm rộ diễn tập duyệt binh (Hình 3).
Binh sĩ Thụy Điển tham gia diễn tập cùng lực lượng NATO tại Na Uy tháng 11/2018. Ảnh: Getty

"Tôi tin rằng chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp đáp ứng nhu cầu an ninh của Thụy Điển trong giai đoạn chuyển tiếp", Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói trên kênh SVT ngày 5/5, đề cập đến quãng thời gian chờ đợi để được kết nạp làm thành viên nếu Thụy Điển nộp đơn xin gia nhập khối.

Theo ông Stoltenberg, NATO có nghĩa vụ rất lớn trong đảm bảo an ninh cho Thụy Điển và sẽ tăng hiện diện ở quanh quốc gia Bắc Âu cũng như khu vực biển Baltic trong quá trình xử lý đơn xin gia nhập.

Trước đó, Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde thông báo Mỹ đã đưa ra đảm bảo an ninh cho quốc gia Bắc Âu trong thời gian chuyển tiếp, nhưng cho hay đây không phải "bảo đảm vững chắc".

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-ram-ro-dien-tap-duyet-binh-a536608.html