Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/11/2021: Nga đưa xe tăng, tên lửa tới gần biên giới Ukraine


Thứ 2, 01/11/2021 | 15:31


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga đưa xe tăng, tên lửa tới gần biên giới Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/11/2021: Nga đưa xe tăng, tên lửa tới gần biên giới Ukraine
Đoàn tàu vận chuyển khí tài quân sự Nga hướng về phía biên giới Ukraine. 

Các quan chức giấu tên cho biết, việc điều động quân đội của Nga khiến Mỹ và châu Âu một lần nữa rơi vào trạng thái lo ngại như đã từng diễn ra hồi tháng 4 năm nay. Khi đó, Nga cũng điều động số lượng binh sỹ lớn chưa từng thấy tới gần biên giới Ukraine trong nhiều năm qua.

Động thái mới của Nga diễn ra trong bối cảnh Điện Kremlin có quan điểm ngày càng cứng rắn hơn với Ukraine. Giới chức Nga gần đây liên tiếp công kích mối quan hệ của Ukraine với phương Tây. Tổng thống Nga Putin còn cảnh báo, bất cứ sự mở rộng cơ sở hạ tầng quân sự nào của NATO ở Ukraine cũng đồng nghĩa với “lằn ranh đỏ” đối với Moscow.

Hàn-Mỹ tập trận không quân chung

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/11/2021: Nga đưa xe tăng, tên lửa tới gần biên giới Ukraine (Hình 2).
Máy bay trực thăng đậu tại căn cứ quân sự Humphreys. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Theo hãng tin Yonhap ngày 1/11, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận không quân chung thường niên.

Trong cuộc tập trận kéo dài 5 ngày này, mỗi nước huy động khoảng 100 khí tài trên không, trong đó có các máy bay F-15K và KF-16 của Hàn Quốc và F-16 của Mỹ. Không có phương tiện quân sự nào được triển khai từ lục địa Mỹ trong lần tập trận này.

Một nguồn tin nhận định cuộc tập trận này được tiến hành ở mức độ vừa phải, dường như để tạo điều kiện cho đường lối ngoại giao hướng tới nối lại đối thoại với Triều Tiên

Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ xuất hiện ở Trung Đông

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/11/2021: Nga đưa xe tăng, tên lửa tới gần biên giới Ukraine (Hình 3).
Tiêm kích F-15 Strike Eagle của Không quân Israel bay sát chiếc B-1B Lancer (Mỹ) trên không phận Israel. Ảnh: AP

Không quân Mỹ ngày 31/10 đã điều máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer qua các vùng biển ở Trung Đông. Động thái này diễn ra ở thời điểm căng thẳng giữa Iran và Mỹ liên quan đến thỏa thuận hạt nhân vẫn chưa lắng dịu.

Chiếc B-1B Lancer đã xuất phát từ căn cứ Không quân Ellsworth ở South Dakota (Mỹ). Hãng thông tấn AP (Mỹ) đưa tin máy bay ném bom B-1B Lancer vào ngày 30/10 đã vượt qua Eo biển Hormuz. Chiến đấu cơ này còn vượt qua Biển Đỏ, Eo Bab el-Mandeb và Kênh đào Suez.

Trong những năm gần đây, đã có nhiều vụ tấn công nhằm vào tàu thương mại tại Eo biển Hormuz. Trong khi đó, Biển Đỏ cũng ghi nhận những vụ việc tương tự.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-11-2021-nga-dua-xe-tang-ten-lua-toi-gan-bien-gioi-ukraine-a517878.html