Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/4: Iran tố Israel không kích làm một sỹ quan thiệt mạng


Thứ 7, 01/04/2023 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

Iran tố Israel không kích làm một sỹ quan thiệt mạng

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/4: Iran tố Israel không kích làm một sỹ quan thiệt mạng
Một cuộc không kích do Israel tiến hành tại thủ đô Damascus, Syria.  Ảnh minh họa.

Ngày 31/3, phía Iran tuyên bố sẽ có biện pháp trả đũa sau khi một sỹ quan nước này thiệt mạng, trong vụ không kích mà Tehran cáo buộc do Israel thực hiện ở Syria.

Cụ thể, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thông báo chuyên gia quân sự nước này - Milad Haydari - đã thiệt mạng trong vụ Israel không kích vào thủ đô Damascus của Syria sáng cùng ngày.

Truyền thông Iran đưa tin IRGC “đã thông báo về trường hợp hy sinh của Milad Haydari, một trong những cố vấn quân sự và là sỹ quan của IRGC, trong vụ tấn công nhằm vào khu vực ngoại ô Damascus rạng sáng 31/3.”

Mỹ gia hạn triển khai tàu sân bay sau loạt vụ tấn công ở Syria

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/4: Iran tố Israel không kích làm một sỹ quan thiệt mạng (Hình 2).
Tàu sân bay USS George H.W. Bush của quân đội Mỹ. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ ngày 31/3 cho biết, Washington đã quyết định gia hạn việc triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay George H.W. Bush sau các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ ở Syria những ngày gần đây.

Nhóm tàu sân bay George H.W. Bush cùng hơn 5.000 binh sĩ Mỹ đang ở hoạt động trong khu vực Bộ Tư lệnh Châu  u của quân đội Mỹ sẽ không về nước theo lịch trình.

“Việc mở rộng nhóm tấn công tàu sân bay George HW Bush cho phép tăng cường khả năng ứng phó của CENTCOM với một loạt các tình huống bất ngờ ở Trung Đông”, Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ (CENTCOM) - Đại tá Joe Buccino thông tin.

Philippines và Mỹ tập trận bắn đạn thật

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/4: Iran tố Israel không kích làm một sỹ quan thiệt mạng (Hình 3).
Quân đội Mỹ tập trận với quân đội Philippines. Ảnh: AP

Hơn 3.000 binh sĩ Philippines và Mỹ đã tham gia cuộc tập trận thường niên kéo dài ba tuần mang tên Salaknib, bao gồm các bài tập chống tăng và bắn đạn thật, đồng thời khai hỏa Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (Himars).

"Chúng tôi hiện đang chuyển từ các hoạt động an ninh nội bộ sang các hoạt động bảo vệ lãnh thổ", sĩ quan huấn luyện quân đội Philippines, Trung tá Tara Cayton, cho biết trong một cuộc họp báo.

Cuộc tập trận bắn đạn thật diễn ra tại Pháo đài Magsaysay ở Luzon, hòn đảo lớn nhất của Philippines và là 1 trong 5 địa điểm mà Mỹ có quyền tiếp cận theo Thỏa thuận Hợp tác Quốc phòng Tăng cường (EDCA) với Manila.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-4-iran-to-israel-khong-kich-lam-mot-sy-quan-thiet-mang-a570774.html