+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/6: Hàn Quốc thử nghiệm thành công hệ thống L-SAM

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc thử nghiệm thành công đánh chặn tên lửa L-SAM

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 thang 6 dspl 9
    L-SAM là một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển lá chắn phòng thủ tên lửa nhiều lớp của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Ngày 1/6, Cơ quan Phát triển Vũ khí Phòng thủ (ADD) của Hàn Quốc đã công bố toàn bộ quá trình thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn tên lửa đất đối không tầm xa (L-SAM), tại bãi thử Anheung ở Taean, cách Seoul 109km về phía Tây Nam.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup cùng các quan chức chính phủ và giới nghiên cứu đã theo dõi sát cuộc thử nghiệm.

    Ông Lee nhấn mạnh khả năng của L-SAM mở rộng việc đánh chặn tên lửa đến tầng cao của giai đoạn cuối (trong hành trình bay của tên lửa) sẽ không chỉ cải thiện khả năng đối phó với tên lửa mà còn góp phần lớn vào việc tăng cường khả năng của liên minh Hàn Quốc-Mỹ trong phòng thủ tên lửa.

    Mỹ điều “hỏa thần” HIMARS tới Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 thang 6 dspl 1

    Lực lượng Mỹ tuần tra ở vùng nông thôn của thành phố Qamishli, tỉnh Hassakeh, Đông Bắc Syria. Ảnh: Daily Sabah

    Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu Agency dẫn nguồn tin địa phương cho biết hôm 31/5, Mỹ đã trang bị cho các lực lượng đóng quân gần các mỏ dầu ở tỉnh Deir Ez-Zor, miền Đông Syria bằng các hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. 

    Hệ thống tên lửa này đã được triển khai tới các căn cứ của Mỹ ở mỏ dầu Al-Omar và nhà máy khí đốt Conoco, các nguồn tin cho biết thêm.

    Tỉnh Deir Ez-Zor, phía Đông sông Euphrates, hiện do Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) kiểm soát. YPG là lực lượng dân quân người Kurd ở miền Bắc Syria và là đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống IS ở đó.

    Nga tuyên bố phá hủy 'tàu chiến cuối cùng' của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 thang 6 dspl 3
    Tàu chiến Yuri Olefirenko của Ukraine khi còn đang hoạt động. Ảnh: GI

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy "tàu chiến cuối cùng" của Ukraine hai ngày trước tại cảng Odesa trong một cuộc tấn công bằng tên lửa.

    "Tàu chiến cuối cùng của hải quân Ukraine, Yuriy Olefirenko, đã bị phá hủy khi đang neo đậu ở cảng Odesa", Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - ông Igor Konashenkov, cho biết trong một cuộc họp báo.

    Ông nói thêm rằng con tàu đã bị tấn công bằng "vũ khí có độ chính xác cao" vào ngày 29/5. Hiện phía Ukraine chưa đưa ra phản hồi nào về tuyên bố này của Nga.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-6-2023-han-quoc-thu-nghiem-thanh-cong-he-thong-l-sam-a577355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan