+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/7: Mỹ bất ngờ đưa xe tăng tới gần biên giới Belarus

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ bất ngờ đưa xe tăng tới gần biên giới Belarus

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 7 dspl 1
    Xe tăng Mỹ.

    Trong bối cảnh các tuyên bố gần đây của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về sự sẵn sàng tăng cường quân sự hơn nữa gần biên giới của Liên minh. Theo đó, một đoạn video cho thấy xe tăng Abrams của Mỹ đã được triển khai chỉ cách biên giới với nước láng giềng Belarus 5,5 km.

    Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác về việc triển khai xe tăng Mỹ gần biên giới Belarus, đến nay không có bình luận chính thức nào về vấn đề này được đưa ra.

    Đáng chú ý trước đó một ngày Belarus đã bắt đầu kéo các hệ thống phòng không sang hướng Tây. Giới quân sự cho rằng, không loại trừ khả năng Minsk đã nắm được các vụ khiêu khích trong các cuộc tập trận của Liên minh.

    Tổng thống Putin nói về khả năng Nga đánh chìm chiến hạm Anh

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 7 dspl 2
    Tàu khu trục HMS Defender của hải quân Hoàng gia Anh. Ảnh: Reuters

    Mới đây, Tổng thống Vladimir Putin đã lên tiếng chỉ trích việc chiến hạm HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh xâm phạm lãnh hải Nga là hành động “khiêu khích”. Ông Putin nhấn mạnh thêm đồng minh của London là Mỹ cũng có liên quan tới vụ việc xảy ra gần bán đảo Crimea hồi tuần trước.

    Trong tuyên bố ám chỉ liên minh quân sự NATO có thể thi hành Điều V hiệp ước phòng thủ tập thể, Tổng thống Putin cho hay ngay cả khi nếu như Nga đánh chìm tàu chiến Anh, chuyện này cũng không dẫn tới Thế chiến thứ Ba, bởi “những kẻ khiêu khích” biết rằng họ sẽ không thể giành chiến thắng.

    Trước đó, hôm 23/6, Nga đã bắn cảnh cáo tàu khu trục HMS Defender hoạt động ở Biển Đen, sau khi chiến hạm Anh bị cáo buộc xâm phạm hải phận của Nga. Ngoài ra, chiến đấu cơ Su-24 của Nga còn thả 4 quả bom xuống dọc đường di chuyển của khu trục hạm Anh HMS Defender. Sau đó, tàu chiến Anh đã rời khỏi hải phận của Nga.

    Hàn Quốc chuẩn bị biên chế tàu đổ bộ tấn công nội địa mới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 7 dspl 3
    Tàu Marado sẽ được biên chế vào tháng 10/2021.

    Vào hôm 28/6, Tổng Tham mưu trưởng hải quân Hàn Quốc, ông Boo Suk-jong, đã tham gia một buổi vận hành thử nghiệm tàu sân bay trực thăng đổ bộ (LPH) Marado tại cảng Jinhae.

    Được đặt tên theo hòn đảo cực nam của Hàn Quốc, Marado là chiến hạm lớn thứ hai của nước này sau tàu Dokdo, vốn được triển khai vào năm 2007.

    Con tàu dài 199m có thể chạy với tốc độ tối đa 23 hải lý/h và chở theo thủy thủ đoàn 330 người. Sàn bay trên tàu đã được nâng cấp để có thể chở được máy bay trực thăng Osprey của Mỹ.

    Giới chức Hàn Quốc cho biết, con tàu này được trang bị những công nghệ hiện đại nhất bao gồm hệ thống radar tầm xa, cũng như khả năng điều khiển máy bay và tên lửa phát triển nội địa Haegung.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-7-my-bat-ngo-dua-xe-tang-toi-gan-bien-gioi-belarus-a505578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan