Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/8/2021: Su-35S của Không quân Nga gặp nạn bốc cháy ngùn ngụt


Chủ nhật, 01/08/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Su-35S của Không quân Nga gặp nạn bốc cháy ngùn ngụt

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/8/2021: Su-35S của Không quân Nga gặp nạn bốc cháy ngùn ngụt
Máy bay Su-35S của Không quân Nga. Ảnh tư liệu.

Truyền thông Nga đưa tin chiếc máy bay chiến đấu Su-35S của Nga bị rơi cách đây chưa đầy một ngày (hôm 31/8) đã bốc cháy khoảng 20 phút sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Dzemgi.

Vụ việc diễn ra gần làng Smirnykh. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến phần đuôi của máy bay chiến đấu Su-35S bất ngờ bốc cháy.

Cũng theo nguồn tin được báo chí Nga trích dẫn, thông tin ban đầu về việc tiêm kích Su-35S gặp sự cố động cơ ngay lập tức làm dấy lên nghi vấn

Mỹ điều tàu sân bay hỗ trợ tàu dầu Israel bị tấn công ở vịnh Oman

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/8/2021: Su-35S của Không quân Nga gặp nạn bốc cháy ngùn ngụt (Hình 2).
Mẫu hạm USS Ronald Reagan. Ảnh: Reuters

Lực lượng Hải quân Mỹ thông báo đang tiến hành hỗ trợ điều tra vụ tàu chở dầu Mercer Street do công ty của một tỉ phú người Israel quản lý bị tấn công ngoài khơi vịnh Oman (biển Ả Rập) vào ngày 29/7, đài CNN đưa tin.

Theo Hải quân Mỹ, tàu Mercer Street bị tấn công vào khoảng 3 giờ 40 phút (giờ địa phương) ở ngoài khơi bờ biển Oman khiến con tàu bị hư hại nặng nề, trong khi thuyền trưởng người Romania và một nhân viên an ninh người Anh thiệt mạng.

"Các chuyên gia về chất nổ của Hải quân Mỹ đang có mặt trên con tàu để đảm bảo sự an toàn cho thủy thủ đoàn, sẵn sàng hỗ trợ điều tra. Họ cũng đã tìm thấy bằng chứng trực quan rõ ràng cho thấy một cuộc tấn công có chủ đích đã thực sự xảy ra trên con tàu", Hải quân Mỹ đưa ra thông báo.

Nga dự định rút khỏi ISS vào năm 2028, xây trạm vũ trụ riêng

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/8/2021: Su-35S của Không quân Nga gặp nạn bốc cháy ngùn ngụt (Hình 3).
Nga dự định rút khỏi ISS vào năm 2028. Ảnh: Sputnik

Theo đài Sputnik (Nga), động thái này được đưa ra trong bối cảnh Nga lo ngại thiết bị cũ của trạm ISS có thể gây ra rủi ro kỹ thuật. Hội đồng khoa học kỹ thuật Roscosmos đã tổ chức một cuộc họp trước khi thông báo về kế hoạch này. 

“Sau khi xem xét tình trạng hiện tại của các bộ phận trên trạm ISS do Nga quản lý, hội đồng các nhà thiết kế chính đã lưu ý rằng do một phần đáng kể thiết bị của trạm đã cũ, việc tiếp tục sử dụng các bộ phận này sau năm 2024 sẽ gây thêm rủi ro", Roscosmos cho biết trong một tuyên bố.

Cơ quan vũ trụ cũng tiết lộ thêm rằng Hội đồng Khoa học và Kỹ thuật Roscosmos đã khuyến nghị đặt nền móng xây dựng một trạm vũ trụ của riêng quốc gia, "nhằm tránh rủi ro liên quan đến tình trạng kỹ thuật của các bộ phận trên trạm vũ trụ ISS do Nga quản lý, và vì nước này có kế hoạch rút khỏi ISS vào năm 2028".

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-8-2021-su-35s-cua-khong-quan-nga-gap-nan-boc-chay-ngun-ngut-a508831.html