+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/1/2022: Hải quân Ai Cập, Mỹ tập trận trên Biển Đỏ

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hải quân Ai Cập, Mỹ tập trận trên Biển Đỏ

    tin tuc quan su moi nong ngay 10 1 2022 11
    Tập trận trên biển. Ảnh:  egyptindependent.com

    Ngày 9/1, Bộ Quốc phòng Ai Cập tuyên bố hải quân nước này và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận chung tại Hạm đội miền Nam ở Biển Đỏ với sự tham gia của khinh hạm Alexandria của Ai Cập cùng hai tàu khu trục USS Cole và USS Jason Dunham của Mỹ.

    Theo đó, cuộc tập trận nhằm nâng cao năng lực của hải quân Ai Cập thông qua trao đổi chuyên môn với các lực lượng Mỹ.

    Cuộc tập trận cho thấy sự chuyên nghiệp trong triển khai các kỹ năng chiến đấu với độ chính xác cao, đặc biệt chú trọng đến khả năng phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị của hải quân hai nước.

    Mỹ sẵn sàng thảo luận với Nga về việc không triển khai tên lửa ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 10 1 2022 2
    Mỹ sẵn sàng thảo luận với Nga về việc không triển khai tên lửa ở Ukraine.

    "Mỹ sẵn sàng thảo luận với Nga về việc không triển khai tên lửa ở Ukraine", một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ phát biểu với các phóng viên hôm 8/1, trước thềm cuộc đàm phán an ninh Nga-Mỹ ngày 10/1 sắp tới.

    Các cuộc đàm phán giữa Nga và Mỹ về đảm bảo an ninh được lên kế hoạch vào ngày 10/1 tại Geneva, Thụy Sĩ. Matxcơva cũng sẽ thảo luận về các mối quan tâm của mình trong lĩnh vực an ninh ở châu Âu vào ngày 12/1 tại cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels.

    “Nga đã nói rằng họ cảm thấy bị đe dọa bởi viễn cảnh các hệ thống tên lửa tấn công được đặt ở Ukraine. Như Tổng thống Joe Biden đã nói với Tổng thống Putin, Mỹ không có ý định làm điều đó. Vì vậy, đây là một trong những lĩnh vực mà chúng tôi có thể bàn đến”, quan chức Mỹ cho biết.

    Anh phát triển tên lửa siêu thanh để cạnh tranh với Nga

     
    tin tuc quan su moi nong ngay 10 1 2022 3
    Tên lửa siêu thanh. Ảnh: AFP

    Anh có kế hoạch phát triển tên lửa siêu thanh để cạnh tranh với Nga trong lĩnh vực này, Tham mưu trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Tony Radakin cho biết.

    "Chúng tôi không có tên lửa siêu thanh, mà lẽ ra phải có", ông Radakin nói trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Anh.

    Những năm gần đây, Nga đã phát triển một số hệ thống siêu thanh. Tổ hợp máy bay Kinzhal hiện đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu thử nghiệm trong lực lượng vũ trang, tên lửa siêu thanh Zircon đang trong quá trình thử nghiệm cấp nhà nước, tên lửa chiến lược với thiết bị bay siêu thanh Avangard đang trong tình trạng trực chiến. Avangard có thể đạt tốc độ gấp 20 lần tốc độ âm thanh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-1-2022-hai-quan-ai-cap-my-tap-tran-tren-bien-do-a525275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan