+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/1: Anh xem xét cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh xem xét cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 1 dspl 3
    Xe tăng Challenger 2 của quân đội Anh. Ảnh: Reuters

    Sky News đưa tin, Chính phủ Anh của Thủ tướng Rishi Sunak đã thảo luận về việc giao 10 xe tăng Challenger 2 cho Kiev. Thông báo chính thức có thể được đưa ra vào ngày 20/1.

    Đây được cho là động thái mang tính biểu tượng, song việc Anh chuyển giao xe tăng chiến đấu đầu tiên do phương Tây sản xuất cho Ukraine cũng sẽ khuyến khích Mỹ và Đức làm điều tương tự.

    Pháp, Mỹ và Đức đã cam kết cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine. Xe tăng chiến đấu chủ lực là loại vũ khí mà Kiev đang rất cần.

    Bộ Quốc phòng Anh không bình luận cụ thể về khả năng cung cấp xe tăng cho Ukraine, chỉ đề cập đến việc viện trợ các loại vũ khí chống tăng, tên lửa phòng không cho Kiev.

    Hy Lạp tập trận hải quân, nguy cơ gây căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 1 dspl 2
    Một máy bay trực thăng tham gia cuộc tập trận quân sự Hy Lạp - Mỹ ở phía Nam đảo Crete, Hy Lạp, ngày 24/8/2020. Ảnh: AP

    Truyền hình CNN đưa tin rằng hải quân Hy Lạp sẽ tổ chức cuộc tập trận mang tên “Tia chớp” vào ngày 18/1 tới ở Biển Aegea.

    Bản tin cho biết "Tia chớp" là "một phản ứng đối với các hành động khiêu khích của Ankara" và để chứng minh rằng bất kỳ động thái nào của Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng biển tranh chấp giữa hai nước đều "nằm dưới sự giám sát của hải quân Hy Lạp".

    Cuộc tập trận hải quân sẽ có sự tham gia của các tàu khu trục, tàu ngầm, máy bay chiến đấu và các đơn vị tinh nhuệ của quân đội Hy Lạp với các kịch bản bảo vệ các cơ sở năng lượng và giàn khai thác hydrocarbon, cũng như “các cuộc tấn công vào hạm đội của kẻ thù và giành lại các vùng lãnh thổ bị chiếm giữ”.

    Hai vũ khí giúp Australia nâng cao năng lực tên lửa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 1 dspl 3
     Một hệ thống HIMARS của lục quân Mỹ. Ảnh: army.mil

    Chính phủ Australia công bố đã hoàn tất thỏa thuận mua 20 tổ hợp HIMARS của tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) biên chế vào lực lượng lục quân và ký một văn bản khác để mua tên lửa NSM do nhà thầu quốc phòng Kongsberg (Na Uy) sản xuất cho lực lượng hải quân. Chi phí chính xác của các hợp đồng trên được giữ bí mật vì lý do an ninh, nhưng tổng giá trị có thể hơn 1 tỷ AUD.

    HIMARS là phiên bản bánh lốp của dòng M270 MLRS dùng bánh xích, được phát triển từ thập niên 1990 và hiện do Lockheed Martin sản xuất. Toàn bộ thành phần của HIMARS gồm hệ thống phóng và xe tải có thể được chuyên chở bằng máy bay vận tải C-130 Hercules.

    HIMARS có thể phóng được nhiều loại pháo phản lực, tên lửa dẫn đường và không dẫn đường, thậm chí là tên lửa phòng không, với tầm bắn từ 80km trở lên. Nhà sản xuất cho biết, HIMARS là hệ thống có khả năng “bắn và chuồn” nhằm ám chỉ sự linh hoạt và tính cơ động cao của nó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-1-anh-xem-xet-cung-cap-xe-tang-chien-dau-cho-ukraine-a563019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan