+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/10: Hàng loạt vụ nổ lớn ở thủ đô của Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàng loạt vụ nổ lớn ở thủ đô của Ukraine

    tin tuc quan su moi nong dspl 10 10 spl 11
    Hiện trường một vụ nổ. Ảnh: Twitter

    Thị trưởng Kiev – ông Vitali Klitschko cho biết một số vụ nổ lớn đã xảy ra ở thủ đô Ukraine vào sáng nay (10/10).

    Các vụ nổ xảy ra sau nhiều tháng tương đối yên ổn ở Kiev. Còi báo động không kích đã vang lên ở thủ đô Ukraine hơn một giờ trước khi vụ nổ xảy ra.

    Ngoài Kiev, một số thành phố khác trên khắp Ukraine như Lviv, Zhytomyr, Khmelnitsky, Dnipro và Ternopil cũng được cho là đã ghi nhận các vụ nổ lớn. Các thành phố này nằm khá xa chiến tuyến.

    Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

    Nhà Trắng thay đổi chính sách tiêu diệt khủng bố bằng UAV

    tin tuc quan su moi nong dspl 10 10 spl 2
    Máy bay không người lái của Không quân Mỹ. Ảnh: Reuters

    Báo New York Times ngày 7/10 dẫn lời một quan chức cấp cao của chính phủ cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một bản ghi nhớ chiến lược được bảo mật về vấn đề tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) chống khủng bố bên ngoài vùng chiến sự nhằm mục đích giảm thiểu thương vong.

    Chính sách mới sẽ không áp dụng cho hoạt động tác chiến tại Iraq và Syria – hai khu vực chiến sự mà quân đội Mỹ tuyên bố vẫn đang đối phó với tàn dư của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng – mà chỉ giới hạn hoạt động của Mỹ tại một số điểm nóng như Yemen, Pakistan và Afghanistan.

    Theo chính sách mới, cần phải có sự chấp thuận của tổng thống thì một kẻ bị nghi ngờ là khủng bố mới được đưa vào danh sách mối đe dọa đối với công dân Mỹ và bị tiêu diệt bằng UAV.

    Malaysia nâng cấp năng lực quốc phòng

    tin tuc quan su moi nong dspl 10 10 spl 3
    Malaysia đang hoàn thiện thủ tục mua hệ thống UAV tầm bay trung bình. Ảnh: Tusas.com

    Theo Bộ trưởng Cấp cao kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia (MINDEF) – ông Hishammuddin Hussein, MINDEF đang hoàn thiện thủ tục mua sắm máy bay tuần tra hàng hải (MPA) và Hệ thống máy bay không người lái tầm bay trung bình (MALE-UAS).

    Phát biểu ngày 9/10, ông Hishamuddin cho biết các văn bản chấp thuận hợp đồng mua bán sẽ được ban hành sau khi tất cả các điều khoản, nội dung và thông số kỹ thuật được chính phủ và các doanh nghiệp liên quan đồng ý.

    Quan chức này tiết lộ hiện Bộ Tài chính Malaysia đã hoàn thành hạng mục đấu thầu cho cả hai gói mua sắm MPA và MALE-UAS.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-10-hang-loat-vu-no-lon-o-thu-do-cua-ukraine-a553733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan