+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/12: Mỹ bán trực thăng trị giá 1,5 tỷ USD cho Hàn Quốc

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ bán trực thăng trị giá 1,5 tỷ USD cho Hàn Quốc

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 10 2022 dspl 1
    Trực thăng vận tải Boeing Chinook CH-47F Block II. Ảnh: Defense Blog.

    Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt thương vụ bán các máy bay trực thăng CH-47F Chinook và thiết bị liên quan cho Hàn Quốc với tổng trị giá ước tính 1,5 tỷ USD.

    Trước đó, Hàn Quốc đề nghị mua từ Mỹ 18 máy bay trực thăng CH-47F Chinook, đi kèm 42 động cơ T55-GA-714A, 22 hệ thống cảnh báo tên lửa thông thường (CMWS) và 44 hệ thống bộ đàm bảo mật RT-1987. Ngoài ra, thương vụ còn bao gồm các hệ thống cảnh báo radar AN/APR-39, hệ thống thông tin liên lạc trên không AN/ARC-220 HF và một số thiết bị khác.

    Boeing CH-47 Chinook là loại máy bay trực thăng cánh quạt song song được phát triển bởi công ty máy bay cánh quạt Vertol của Mỹ và được sản xuất bởi Boeing Vertol. Đây là một trong những dòng máy bay trực thăng hạng nặng tiên tiến nhất của phương Tây.

    Nhật Bản, Anh và Italia hợp tác phát triển chiến đấu cơ thế hệ 6

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 10 2022 dspl 2
    Ảnh: CNN

    Nhật Bản, Anh và Italia đã công bố kế hoạch hợp nhất các dự án phát triển chiến đấu cơ thế hệ tiếp theo trong một mối quan hệ đối tác mang tính đột phá trải dài khắp châu Âu và châu Á.

    Reuters và AP cho biết, , thỏa thuận nhằm đưa chiến đấu cơ tiên tiến vào hoạt động trong năm 2035, bằng cách kết hợp dự án Hệ thống không chiến tương lai - còn gọi là Tempest do Anh dẫn đầu với chương trình F-X của Nhật Bản, ba nước cho biết trong một tuyên bố chung ngày 9/12.

    Kế hoạch hợp tác 3 bên này mang tên Chương trình Không chiến Toàn cầu (GCAP). Lãnh đạo ba nước cho biết: "Chúng tôi cam kết duy trì trật tự quốc tế cởi mở, tự do và dựa trên luật lệ, vốn quan trọng hơn bao giờ hết vào thời điểm những nguyên tắc này đang được tranh cãi và những mối đe dọa cũng như những hành động gây hấn đang gia tăng".

    Anh cáo buộc Nga mua thêm vũ khí từ Iran

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 10 2022 dspl 3
    Tiêm kích Iran . Ảnh: Reuters

    Ngày 9/12, Đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc Barbara Woodward cho biết Nga đang cố gắng mua thêm vũ khí từ Iran, trong đó có hàng trăm tên lửa đạn đạo và đổi lại cung cấp cho Iran mức hỗ trợ kỹ thuật và quân sự chưa từng có.

    Cũng theo nguồn tin trên, từ tháng 8, Iran đã chuyển hàng trăm máy bay không người lái (UAV) cho Nga. Một số quan chức cấp cao và nhà ngoại giao Iran cũng cho biết Iran đã cam kết cung cấp cho Nga tên lửa đất đối đất cùng nhiều máy bay không người lái. Tuy nhiên, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia phát biểu trước Hội đồng Bảo an rằng Nga đã "nhiều lần" bác bỏ cáo buộc nhận thiết bị quân sự từ Iran.

    Trước đó, hôm 7/12, Mỹ tuyên bố đã nắm rõ việc Iran tiếp tục cung cấp máy bay không người lái của Iran cho Nga, nhưng Washington chưa thấy bằng chứng cho thấy Iran chuyển tên lửa đạn đạo cho Nga để sử dụng chống lại Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-12-my-ban-truc-thang-tri-gia-1-5-ty-usd-cho-han-quoc-a560025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan