+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/3: Ba Lan và Slovakia bàn giao máy bay phản lực cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ba Lan và Slovakia bàn giao máy bay phản lực cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 3 88
    Máy bay chiến đấu MiG-29. Ảnh: Airheadsfly.com

    Ngày 9/3, Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Jaro Nad thông báo, Ba Lan và Slovakia đồng ý bàn giao máy bay chiến đấu MiG-29 do Liên Xô chế tạo cho Ukraine.

    Cũng theo ông Slovakia Jaro Nad, việc gửi tiêm kích MiG-29 cho Ukraine cũng là nội dung được ông và người đồng cấp Ba Lan thảo luận tại cuộc họp Bộ trưởng Quốc phòng Liên minh châu Âu (EU) ở Thụy Điển hôm 8/3. Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia cho hay hai nước đã đạt được sự đồng thuận về vấn đề này.

    “Tôi nghĩ đã đến lúc đưa ra quyết định. Chúng ta thực sự có thể giúp người Ukraine”, Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Jaroslav Nad nói.

    Iran hạ thủy tàu chiến và tàu cao tốc phóng tên lửa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 3 dspl 11
    Tàu chiến Shahid Nader Mahdavi. Ảnh: Iran Intl

    Ngày 9/3, Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tổ chức lễ hạ thủy một tàu chiến viễn dương và 99 tàu cao tốc phóng tên lửa do nước này tự sản xuất tại thành phố cảng Bandar Abbas, miền Nam nước này.

    Hãng thông tấn Iran (IRNA) dẫn phát biểu của Tư lệnh Hải quân của IRGC, ông Alireza Tangsiri, cho biết tàu chiến viễn dương là một “căn cứ hải quân di động” với chiều dài 240m, rộng 32m, trọng lượng 14.000 tấn và tải trọng 41.000 tấn.

    Con tàu mang tên Shahid Nader Mahdavi, có thể mang theo nhiều máy bay trực thăng, máy bay không người lái và tàu cao tốc phóng tên lửa.

    Iran đạt thỏa thuận mua tiêm kích Su-35 Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 3 dspl 3
    Tiêm kích Su-35 của quân đội Nga. Ảnh: BQP Nga

    Ngày 9/3, Đại diện phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc Mojtaba Babaei thông báo, nước này đã xúc tiến đàm phán với Nga về việc mua tiêm kích Su-35 ngay sau khi lệnh cấm vận vũ khí theo Nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kết thúc hồi tháng 10/2020.

    "Từ sau chiến tranh Iran-Iraq năm 1988, Iran đã đề nghị mua máy bay chiến đấu từ một số nước và Nga cho biết họ sẵn sàng bán. Những chiếc Su-35 cơ bản được Iran chấp thuận… Iran đã hoàn tất thỏa thuận mua chúng", đại diện phái đoàn Iran nêu.

    Việc sở hữu Su-35 sẽ giúp không quân Iran nâng cấp đáng kể năng lực chiến đấu, trong bối cảnh hầu hết tiêm kích có người lái của nước này đều đã khá già cỗi sau nhiều năm bị cấm vận.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-3-ba-lan-va-slovakia-ban-giao-may-bay-phan-luc-cho-ukraine-a568348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan