+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/10: Armenia và Azerbaijan đạt ngừng bắn nhân đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Armenia và Azerbaijan đạt ngừng bắn nhân đạo

    Ảnh: Reuters

    12h ngày 10/10 theo giờ Moscow (tức 15 giờ chiều nay theo giờ Việt Nam), thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo giữa Armenia và Azerbaijan chính thức có hiệu lực, qua đó, 2 nước sẽ trao đổi tù nhân và thi thể những người thiệt mạng trong các vụ giao tranh “không ngừng nghỉ” tại Nagorno-Karabakh từ ngày 27/9 tới nay.

    Theo Ngoại trưởng Nga, kết quả đàm phán mà Ngoại trưởng các nước đạt được dựa trên tinh thần chung của Lãnh đạo 3 nước Nga, Armenia và Azerbaijan. Trong khi các Ngoại trưởng đang đàm phán, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev khẳng định, các nguyên tắc giải quyết xung đột Nagorno-Karabakh do Mỹ, Nga và Pháp đưa ra sẽ là cơ sở để dàn xếp một thỏa thuận.

    Tuy nhiên, Azerbaijan sẽ không bao giờ nhượng bộ về chủ quyền và các quốc gia khác cũng không thể làm lung lay quan điểm của nước này trong vấn đề Nagorno-Karabakh.

    Lầu Năm Góc chi 600 triệu USD thử nghiệm công nghệ 5G

    Lầu Năm Góc sẽ tiến hành “cuộc thử nghiệm 5G cho các công nghệ lưỡng dụng quy mô lớn nhất thế giới". Ảnh: Reuters

    Lầu Năm Góc ngày 9/10 thông báo sẽ chi 600 triệu USD cho các dự án công nghệ được đánh giá là “cuộc thử nghiệm 5G cho các công nghệ lưỡng dụng quy mô lớn nhất thế giới".

    Theo đài Sputnik, các cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành tại 5 cơ sở thử nghiệm quân sự, bao gồm căn cứ không quân Hill (bang Utah), căn cứ hải quân San Diergo, căn cứ thủy quân lục chiến Georgia, căn cứ chung Lewis-McChord (Washington) và căn cứ không quân Nellis (bang Nevada).

    Các dự án sẽ bao gồm thí điểm thực tế ảo/tăng cường hỗ trợ 5G nhằm lập kế hoạch và đào tạo nhiệm vụ, thử nghiệm kho thông minh hỗ trợ 5G và đánh giá công nghệ 5G để tăng cường khả năng kiểm soát và chỉ huy. 

    Một trong những dự án nổi bật là “thử nghiệm sử dụng công nghệ 5G để hỗ trợ khả năng sát thương trên không, trong không gian và không gian mạng", đồng thời tăng cường khả năng sống sót của trung tâm chỉ huy và điều khiển.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1010-armenia-va-azerbaijan-dat-ngung-ban-nhan-dao-a342052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan