+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/12: Tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 10/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 10/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq

    Binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ tại Baghdad, Iraq hồi năm 2009. Ảnh tư liệu

    Ngày 9/12, ít nhất 6 quân nhân Iraq bị thương trong một vụ tấn công tên lửa vào căn cứ quân sự gần khu vực sân bay quốc tế Baghdad.

    Bộ Quốc phòng Iraq cho biết 4 tên lửa đã đánh trúng một tổ hợp quân sự Iraq, nơi lực lượng Mỹ triển khai. Lực lượng an ninh nước này đã tìm thấy các bệ phóng cùng nhiều tên lửa bị bỏ lại, cho thấy đây có thể là một cuộc tấn công quy mô đã được lên kế hoạch.

    Các quân nhân bị thương phiên chế lực lượng chống khủng bố Iraq, đơn vị đặc nhiệm được Mỹ thành lập và trực tiếp huấn luyện. Tổ hợp quân sự vừa bị tấn công là nơi đồn trú của binh sĩ và một số nhân viên ngoại giao Mỹ.

    Mỹ hoàn tất công tác loại biên tên lửa hành trình AGM-86

    Binh sĩ vận chuyển tên lửa AGM-86. Ảnh: The Drive

    Không quân Mỹ đã thực hiện loại biên lô tên lửa hành trình tấn công mặt đất AGM-86C/D cuối cùng. Đây từng là vũ khí dành riêng cho “pháo đài bay” B-52 Stratofortress.

    Theo đó, những tên lửa này sẽ được tháo rỡ tất cả các bộ phận để tái sử dụng cho các mục đích khác hoặc loại bỏ theo đúng quy chuẩn của quân đội Mỹ tại căn cứ không quân Barksdale, bang Louisiana.

    Tên lửa được đưa vào biên chế từ năm 1988 và lần đầu tiên được triển khai trong chiến dịch Bão táp Sa mạc thuộc Chiến tranh Vùng Vịnh năm 1991. Từ đó trở đi, nó đã tham gia vào rất nhiều chiến dịch của quân đội Mỹ trên thế giới.

    Được tích hợp động cơ phản lực F107, tên lửa có tốc độ hành trình 800km/h và phạm vi hoạt động 2.500km, cho phép máy bay B-52 diệt mục tiêu ngoài tầm của mọi hệ thống phòng không. Quá trình dẫn hướng đến mục tiêu của tên lửa là sự kết hợp giữa quán tính, định vị toàn cầu GPS, và tính năng bay men theo địa hình TERCOM.

    Hàn Quốc công bố thời điểm chính thức triển khai máy bay F-35A

    Máy bay chiến đấu F-35A. Ảnh: Getty

    Yonhap đưa tin giới chức ngày 10/12 cho biết Hàn Quốc có kế hoạch tổ chức một buổi lễ trong tháng này nhân dịp triển khai hoạt động các máy bay chiến đấu tàng hình F-35A.

    Cho đến nay, Hàn Quốc đã mua được 12 máy bay F-35A, bắt đầu bằng hai chiếc hồi cuối tháng Ba, trong khuôn khổ kế hoạch triển khai tổng cộng 40 máy bay phản lực thế hệ thứ 5 đến hết năm 2021.

    Trước cuối năm nay, một chiếc F-35A nữa sẽ về đến Hàn Quốc.

    Phát biểu họp báo, Trung tá Cho Se-young nêu rõ: "Chúng tôi có kế hoạch tổ chức một buổi lễ trong tháng này do Tham mưu trưởng Không quân chủ trì".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1012-tan-cong-ten-lua-nham-vao-can-cu-quan-su-my-tai-iraq-a304095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan