+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/11/2021: Tổng thống Nga đề cao việc nâng cấp hệ thống phòng không

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Nga đề cao việc nâng cấp hệ thống phòng không

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 11 2021 1
    Tổ hợp phòng không S-500 của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 10/11 cho biết, trong cuộc họp mới đây với giới chức Bộ Quốc phòng và lãnh đạo các ngành công nghiệp quốc phòng Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển giao các hệ thống tên lửa phòng không S-350, S-500 và S-550 cho quân đội nước này.

    "Các biện pháp phù hợp đối phó với tình trạng bất ổn gần các đường biên giới của Nga đang được cân nhắc. Mối quan tâm lớn dành cho việc cải thiện hệ thống phòng không của đất nước. Người đứng đầu nhà nước đặc biệt nhấn mạnh tới tầm quan trọng phát triển các hệ thống phòng không và chống tên lửa đạn đạo nội địa, cũng như việc chuyển giao các hệ thống S-350, S-500 và S-550 cho các lực lượng vũ trang Nga", ông Shoigu cho hay.

    Israel đe dọa có hành động quân sự "chưa từng thấy trong quá khứ" với Iran

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 11 2021 2
    Xe tăng Israel tham gia một cuộc tập trận. Ảnh: Flash90

    Tờ Times of Israel ngày 10/11 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz cảnh báo Tel Aviv đang chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống cần tấn công quân sự chống lại các cơ sở hạt nhân của Iran. Ông Gantz khẳng định, nếu xung đột nổ ra, Tel Aviv sẽ có những hành động "chưa từng thấy trong quá khứ".

    Trong khi đó, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ông Aviv Kohavi, khẳng định trước Ủy ban Đối ngoại và Quốc phòng của Quốc hội Israel rằng, quân đội Israel "đang đẩy nhanh kế hoạch hành động và sẵn sàng đối phó với mối đe doạ hạt nhân của Iran" .

    Israel đang chuẩn bị cho nguy cơ xung đột vũ trang với Iran

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 11 2021 3
    Tiêm kích F-35 của Không quân Israel trong một cuộc diễn tập trên không tại căn cứ Hatzerim ở phía nam Israel ngày 27/6/2019. Ảnh: Reuters

    Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel, Tướng Aviv Kohavi cho biết hôm 9/11 rằng, quân đội Israel đang "tăng cường các kế hoạch hành động và khả năng sẵn sàng nhằm đối phó với Iran và mối đe dọa hạt nhân".

    Israel coi Iran là một mối đe dọa hiện hữu và cảnh báo nước này sẽ hành động quân sự trong trường hợp cần thiết ngằm ngăn Tehran phát triển vũ khí hạt nhân. Tháng trước, Ngoại trưởng Israel Yair Lapid nhận định, nếu Iran "đạt được vũ khí hạt nhân, chúng tôi sẽ phải hành động".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-11-2021-tong-thong-nga-de-cao-viec-nang-cap-he-thong-phong-khong-a518914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan