+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/11: Mỹ chuyển 100.000 viên đạn lựu pháo Hàn Quốc cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ chuyển 100.000 viên đạn lựu pháo cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 11 dspl1
    Binh sĩ Hàn Quốc Ảnh: AP

    Ngày 10/11, hãng tin AP dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, Mỹ sẽ mua 100.000 viên lựu pháo từ các nhà sản xuất Hàn Quốc để cung cấp cho Ukraine trong một thỏa thuận mà hai chính phủ đã làm việc trong một thời gian.

    Thông tin được đưa ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo Ukraine kêu gọi Mỹ tăng cường vũ khí và các viện trợ khác để tận dụng lợi thế của một cuộc phản công đang đẩy lực lượng Nga ra khỏi một số khu vực mà họ đã chiếm được trước đó.

    Thỏa thuận cũng làm giảm bớt những lo ngại trong quân đội Mỹ - đặc biệt là Lục quân và Thủy quân lục chiến - rằng việc liên tục chuyển đạn lựu pháo của Lầu Năm Góc cho Ukraine đang lạm vào kho dự trữ của nước này.

    Anh tuyên bố sẽ hoàn thành việc cung cấp tên lửa phòng không cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 11 dspl2
    Anh tuyên bố sẽ hoàn thành việc cung cấp tên lửa phòng không cho Ukraine. 

    Ngày 10/11, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một tuyên bố sẽ sớm hoàn thành việc chuyển giao khoảng 1 nghìn tên lửa phòng không cho Ukraine.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace, nước này sẽ sớm hoàn thành việc chuyển giao thêm khoảng 1.000 tên lửa phòng không cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

    Trước đó, Anh tuyên bố chuyển giao các bệ phóng và tên lửa có khả năng bắn hạ các mục tiêu trên không, bao gồm cả máy bay không người lái và tên lửa hành trình cho Ukraine.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý, bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraine sẽ trở thành mục tiêu của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang “đùa với lửa” bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraine.

    Israel và Mỹ phối hợp đối phó với tên lửa siêu thanh

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 11 dspl3
    Hệ thống Vòm Sắt của Israel.  Ảnh minh họa

    Ngày 10/11, Cơ quan Phòng thủ tên lửa Israel cho biết đang phối hợp với Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ nhằm đối phó với nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa siêu thanh trong tương lai.

    Quân đội Israel đã trang bị nhiều lớp phòng không, bao gồm các hệ thống Iron Dome, Arrow 2, Arrow 3, David’s Sling và đang trong quá trình phát triển hệ thống vũ khí laser Iron Beam, song nước này chưa có hệ thống nào có khả năng đánh chặn được tên lửa siêu thanh.

    Israel đã ký‎ với Mỹ một thỏa thuận, theo đó Washington sẽ hỗ trợ phòng thủ bằng tên lửa trong trường hợp xảy ra chiến tranh và quân đội hai nước thường xuyên tập trận phòng không chung.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-11-my-chuyen-100-000-vien-dan-luu-phao-han-quoc-cho-ukraine-a557020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan