+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/8/2021: 8 tỉnh của Afghanistan rơi vào tay Taliban chỉ sau 5 ngày 

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    8 tỉnh của Afghanistan rơi vào tay Taliban chỉ sau 5 ngày 

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 8 dspl 1
    Bên trong thành phố Farah, thủ phủ của tỉnh Farah, Afghanistan, ngày 10/8. Ảnh AP.

    Chiều 10/8, Taliban đã tiến vào thành phố Farah sau một cuộc giao tranh ngắn ngủi với lực lượng Chính phủ. Quân nổi dậy đã chiếm được dinh Thống đốc, Sở cảnh sát, nhà tù trung tâm của tỉnh.

    Farah hiện là thành phố cấp tỉnh thứ hai ở phía tây nam Afghanistan đã bị Taliban chiếm giữ. Hồi cuối tuần trước, quân nổi dậy đã chiếm được tỉnh Nimruz lân cận. Farah đồng thời là một địa bàn chiến lược ở biên giới, cung cấp cho Taliban thêm một cửa ngõ nối với Iran.

    Hôm 10/8, Taliban cũng đã chiếm được thành phố Pul-e-Khumri, thủ phủ của tỉnh Baghlan, cách Kabul khoảng 200km về phía bắc, giới chức Chính phủ xác nhận với AFP.

    Tống thống Belarus muốn mua hệ thống tên lửa tối tân S-400 của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 8 dspl 2
    Hệ thống phòng không S-400 của Nga. 

    Ngày 10/8, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố Minsk sẵn sàng mua thiết bị quân sự của Nga trị giá 300 triệu đến 500 triệu USD, trong đó bao gồm các hệ thống tên lửa tối tân S-400.

    ổng thống Lukashenko nói: "Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ nhận được những tổ hợp này. Hơn nữa, chúng tôi đã tiết kiệm được rất nhiều tiền cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân".

    Belarus được xem là một trong những nhà khai thác nước ngoài đầu tiên của loại tổ hợp S-400. Quân đội nước này đã ký một thỏa thuận với nhà sản xuất quốc phòng Nga Almaz Antey vào tháng Tám năm ngoái, về việc cung cấp các hệ thống phòng không tiên tiến này trong năm năm tới.

    450 máy bay của Không quân Nga tham gia diễn tập quy mô lớn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 8 dspl 3
    Tiêm kích thế hệ thứ 5 Su-57.

    Cuối tháng 8, Không quân Nga sẽ tổ chức một cuộc diễn tập quy mô lớn ở Quân khu phía Tây với sự tham gia của hơn 450 máy bay và trực thăng.

    Thông tin trên được Trung tướng Sergey Dronov - Tư lệnh Lực lượng Không quân, Phó Tư lệnh Lực lượng Không quân vũ trụ Nga - cho biết.

    "Vào cuối tháng 8 có kế hoạch tiến hành một cuộc diễn tập tại các sân bay của Quân khu phía Tây dành cho các loại hình chuyên biệt hỗ trợ Lực lượng Không quân vũ trụ. Trong quá trình diễn tập sẽ hoàn thiện công tác chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị không quân thuộc mọi loại hình, trong đó có máy bay tầm xa và máy bay không người lái lần đầu tiên tham gia", ông Dronov nói, đồng thời cho biết, cuộc diễn tập huy động 450 máy bay các loại.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-8-2021-8-tinh-cua-afghanistan-roi-vao-tay-taliban-chi-sau-5-ngay-a509870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan