+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/10: IS lợi dụng tình hình Syria để trỗi dậy?

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ tàu chở dầu Iran gần cảng Saudi Arabia

    Tàu chở dầu Sinopa của Iran ở ngoài khơi Saudi Arabia. Ảnh: Mirror

    Công ty Chở dầu quốc gia Iran (NITC) ngày 11/10 cho biết tàu chở dầu của Iran gần thành phố cảng Jeddah của Saudi Arabia cùng ngày có thể đã trúng 2 quả tên lửa, gây hư hại nặng và làm tràn dầu ra Biển Đỏ.

    Tuyên bố của NITC cho biết đã xảy ra hai vụ nổ liên tiếp tại thân tàu Sabiti, "có khả năng do bị tên lửa tấn công". NITC cho biết thêm hiện các thủy thủ đều an toàn, và tình trạng tàu đã ổn định. Những người trên tàu đang nỗ lực sửa chữa. Tuy nhiên, khác với các thông tin trước đó, NITC cho biết "không xảy ra cháy trên tàu" sau vụ tấn công trên.    

    Theo Đài truyền hình nhà nước Iran, vụ nổ đã làm hư hại tàu chở dầu SINOPA gồm hai khoang, thuộc Công ty Dầu khí quốc gia Iran (NIOC).

    Lo ngại tàn quân IS lợi dụng tình hình Syria để trỗi dậy

    Khói bốc lên sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công lực lượng người Kurd ở thành phố Ras al-Ain, miền Bắc Syria ngày 9/10/2019. Ảnh: AP

    Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày 10/10 đã kêu gọi liên minh được thành lập để chống lại tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, tiến hành họp khẩn nhằm thảo luận về chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng người Kurd tại miền Bắc Syria.

    Phát biểu với kênh truyền hình France 2, Ngoại trưởng Le Drian cho biết liên minh trên, bao gồm hơn 30 quốc gia, cần thảo luận một loạt vấn đề do IS có thể lợi dụng tình thế thay đổi trên chiến trường để trỗi dậy.

    Ngoại trưởng Le Drian nêu rõ một trong những vấn đề liên minh này cần thảo luận là những biện pháp sẽ thực hiện để có thể bảo đảm an ninh ở những địa điểm giam giữ các tay súng IS.

    Pháp là một trong số những đồng minh chủ chốt của Mỹ tham gia liên minh do Mỹ đứng đầu chống IS ở Syria và Iraq.

    Lực lượng Iran tại Syria lại bị máy bay "lạ" tấn công

    Hiện chưa rõ máy bay chiến đấu nào đã tấn công lực lượng Iran ở Syria. Ảnh: RT

    Một số báo cáo mới xuất hiện vào tối 10/10 cho rằng, các chiến đấu cơ “lạ” đã tấn công lực lượng Iran và các đồng minh của họ gần biên giới Iraq.

    Theo các báo cáo, đáng chú ý nhất là từ Cơ quan giám sát nhân quyền Syria ủng hộ phe đối lập, các máy bay chiến đấu không xác định đã nhắm vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Iran và các đồng minh của họ gần một địa điểm không được tiết lộ dọc biên giới Syria-Iraq.

    Cả Bộ Quốc phòng Iran và Syria đều chưa xác nhận về những thông tin này.

    Tháng trước, các máy bay không xác định, được cho là máy bay không người lái của Israel, đã 2 lần ném bom thành phố biên giới Albukamal của Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1110-is-loi-dung-tinh-hinh-syria-de-troi-day-a296521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan