+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/11: Nga đưa quân đến vùng chiến sự Nagorno-Karabakh

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ tên lửa chống radar mới của Trung Quốc

    Tên lửa chống radar mới được gắn dưới cánh tiêm kích J-11BS. Ảnh: ANDREAS RUPPRECHT

    Sputnik đưa tin ngày 11/10, lực lượng không quân của Quân Giải phóng Nhân dân (PLAAF) gần đây đã đăng tải trên mạng xã hội một tên lửa chống radar mới được gắn dưới cánh máy bay chiến đấu J-11BS.

    Điều này cho thấy Trung Quốc có thể sẽ trang bị thêm cho J-11BS một loại tên lửa mới mới chống lại radar từ vũ khí của đối phương.

    Chuyên gia hàng không người Đức Andreas Rupprecht nhận định tên lửa “chưa được biết đến” này có khả năng là một tên lửa chống bức xạ được dùng để “đánh sập” hệ thống radar của đối phương trong nhiệm vụ “trấn áp hệ thống phòng không của đối phương” (SEAD).

    Thổ Nhĩ Kỳ khoe AUSV tấn công bầy đàn trên biển

    ULAQ thực hiện nhiệm vụ hộ tống. Ảnh: AP

    Mới đây, các công ty Ares Shipyard và Meteksan Defense của Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức công bố nguyên mẫu AUSV có thể thực hiện chiến thuật tấn công bầy đàn trên biển.

    Phương tiện không người lái nói trên được định danh là ULAQ đã được phát triển theo đơn đặt hàng của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ, như một phần trong chương trình phát triển phương tiện tấn công kiểu bầy đàn trên biển bằng phương tiện tấn công không người lái (AUSV).

    Phương tiện AUSV được biết đến với tên gọi ULAQ, có tầm hoạt động 400km và có thể di chuyển với tốc độ 65km/h. Tàu được trang bị công nghệ tàng hình, thiết bị quan sát đêm và hệ thống thông tin tin lạc mã hóa cho phép tàu được vận hành bằng trung tâm điều khiển di động hoặc cố định trên bờ.

    Liên tiếp xảy ra các vụ tấn công gây nhiều thương vong tại Afghanistan

    Hiện trường một vụ đánh bom xe. Ảnh minh họa 

    Cảnh sát tỉnh Faryab (Afghanistan) cho biết vào khoảng sáng sớm 10/11, phiến quân Taliban đã kích hoạt một xe chở chất nổ ở gần trụ sở cảnh sát huyện Almar, trước khi đấu súng với lực lượng chính phủ.

    Vụ việc khiến 4 cảnh sát thiệt mạng và 15 người bị thương, trong đó có 10 dân thường. Nhóm phiến quân đã bỏ chạy khỏi hiện trường và cũng bị thương vong, nhưng chưa thể xác nhận con số cụ thể.

    Đây là vụ đánh bom xe thứ 2 xảy ra tại Afghanistan chỉ trong 2 ngày qua. Trước đó, ngày 9/11, một vụ đánh bom xe tải đã làm rung chuyển huyện Maiwand, tỉnh Kandahar, khiến 14 người thiệt mạng và 49 người bị thương. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1111-nga-dua-quan-den-vung-chien-su-nagorno-karabakh-a345673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan