+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/12: Na Uy cho rằng mua F-35 Mỹ là sai lầm nhất lịch sử

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 11/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 11/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Na Uy cho rằng mua F-35 Mỹ là sai lầm nhất lịch sử

    Tiêm kích tàng hình F-35 bay cùng F-16.

    Bộ Quốc phòng Na Uy thông báo: "Căn cứ vào kết quả thu được từ những chuyến bay huấn luyện với F-35 đã cho thấy, dòng chiến đấu cơ này gần như bị cóng và không thể bộc lộ được khả năng như nhà sản xuất Mỹ công bố".

    Để khắc phục tình trạng này, vào mùa Đông, các nhân viên kỹ thuật Na Uy thường xuyên sử dụng hóa chất làm tan băng để bảo vệ phi cơ và duy trì hoạt động cho sân bay. Tuy nhiên, họ bị cấm dùng urea - loại hóa chất không gây hại cho tiêm kích F-35 nhưng lại phá hủy môi trường quanh căn cứ Evenes.

    Và thay vì dùng urea, Không quân Na Uy chỉ được phép dùng chất Aviform L50 - loại hóa chất có thể ăn mòn và gây gỉ sét trên tiêm kích F-35 nhưng lại ít gây độc hại với môi trường xung quanh. Vấn đề này đã được Na Uy đưa ra với nhà sản xuất Mỹ nhưng đến nay vẫn không có cách nào khắc phục.

    Triều Tiên có thể sắp phóng tên lửa đạo đạo xuyên lục địa

    Tên lửa Hwasong-15 rời bệ phóng ngày 29/11/2017. Ảnh: KCNA.

    "Các kỹ sư tên lửa và quân đội Triều Tiên đang tìm cách cải thiện hiệu quả và mức độ tin cậy của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15, còn gọi là KN-22", Vann H. Van Diepen, cựu quan chức tình báo và ngoại giao Mỹ, cho biết trong bài đăng trên trang 38 North.

    Van Diepen cho rằng Bình Nhưỡng có thể chọn giải pháp khai hỏa tên lửa Hwasong-15 nếu quyết định chấm dứt lệnh ngừng thử hạt nhân và tên lửa tầm xa được lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un công bố hồi năm 2017.

    "Bắn thử ICBM giúp Triều Tiên thể hiện sự mất kiên nhẫn vì bế tắc trong đàm phán với Mỹ. Hoạt động này cũng giúp Triều Tiên kiểm nghiệm tính năng kỹ chiến thuật của tên lửa, đồng thời ứng dụng những cải tiến để khắc phục mọi nhược điểm xuất hiện trong lần thử năm 2017", Van Diepen nói thêm.

    Nổ bom gần căn cứ của Mỹ tại Afghanistan

    Hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan. Ảnh: THX

    Truyền thông địa phương cho biết, vụ nổ bom xe xảy ra ở gần căn cứ quân sự chính của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Bagram của Afghanistan ngày 11/10 đã khiến 5 người bị thương và phá hoại một bệnh viện đang xây dựng gần cổng vào của sân bay Bagram.

    Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh Washington vừa nối lại cuộc đàm phán với Taliban ngày 7/12 vừa qua, ba tháng sau khi Tổng thống Donald Trump bất ngờ tuyên bố chấm dứt nỗ lực đàm phán với Taliban nhằm kết thúc cuộc chiến "hao người tốn của" tại quốc gia Nam Á này.

    Hiện các nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

    Phái bộ NATO cho biết không binh lính Mỹ hay NATO nào bị thương và chưa có nhóm nào nhận gây ra vụ nổ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1112-na-uy-cho-rang-mua-f-35-my-la-sai-lam-nhat-lich-su-a304206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan