+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/2: Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả vụ nã pháo khốc liệt của Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá Syria trả đũa vụ tấn công đẫm máu

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra. Ảnh: Reuters

    BBC cho biết, đạn cối đã bắn vào một trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở căn cứ không quân Tafnanaz ở Idlib, địa bàn vẫn do quân nổi dậy chống chính quyền Damascus nắm giữ và các lực lượng chính phủ đang chuẩn bị mở một cuộc tấn công lớn. Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bèn trả đũa bằng cách bắn vào các địa điểm quân sự của Syria trong khu vực. 

    "5 binh sĩ của chúng tôi thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong vụ nã pháo của chính quyền Syria", Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo ngày 10/2, nhấn mạnh thêm rằng Ankara đã lập tức đáp trả.

    Sau vụ tấn công trả đũa, Ankara tuyên bố hàng chục binh lính Syria đã phải bỏ mạng và thúc giục Moscow gây sức ép để Damascus ngừng chiến dịch tấn công ở Idlib, nơi đã được tuyên bố là "vùng giảm căng thẳng" theo một thỏa thuận được ký kết giữa Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

    Mới một tuần trước, 8 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ cũng bỏ mạng trong một cuộc tấn công tương tự. Phía Nga cho rằng thương vong đã có thể tránh được nếu Ankara thông báo cho Damascus về kế hoạch triển khai quân lính ở một khu vực biên giới, nơi Syria đang tổ chức một chiến dịch chống khủng bố.

    Mỹ lập trung tâm cách ly trong 11 căn cứ quân sự

    Ảnh minh họa

    Bộ Quốc phòng Mỹ (DOD) đang cho lập trung tâm cách ly người nghi nhiễm chủng virus corona mới (nCoV) bên trong 11 căn cứ quân sự gần các sân bay lớn ở nước này.

    Động thái này diễn ra sau khi Bộ Y tế và Nhân sinh Mỹ (HHS) đề nghị Lầu Năm Góc hỗ trợ không gian cách ly trong trường hợp các trung tâm cách ly khác trên toàn quốc quá tải, theo DOD. "Đây là những khu vực ưu tiên thứ 3. HHS đã xác định được những khu vực ưu tiên thứ 1 và 2 không trực thuộc DOD" - Lầu Năm Góc cho biết.

    Thỏa thuận giữa DOD và HHS kéo dài đến ngày 22-2. Báo The Miami Herald tiết lộ mỗi căn cứ nêu trên có sức chứa 20 bệnh nhân cùng nhân viên và trang thiết bị y tế. "Người của DOD sẽ không tiếp xúc trực tiếp với những người bị cách ly và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những người hỗ trợ họ" - Lầu Năm Góc khẳng định, đồng thời nói thêm rằng mọi trường hợp dương tính với nCoV đều sẽ được giới chức y tế công cộng và HHS đưa đến bệnh viện dân sự.

    Nga sẵn sàng thảo luận về các biện pháp hạn chế vũ khí hạt nhân

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp báo ở Moskva ngày 17/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Trong một cuộc phỏng vấn của báo Rossiiskaya Gazeta ngày 10/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng: "Nếu chúng tôi được đề xuất hạn chế kho vũ khí của mình, trong khi những nước khác phát triển mọi thứ mà không có giới hạn thì đương nhiên cuộc thảo luận như vậy sẽ không đi đến đâu".

    Theo ông, sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước Chống tên lửa đạn đạo (ABM) năm 2002 và Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) năm 2019, chính quyền Washington đã bác đề xuất của Moskva về việc hoãn triển khai các tên lửa tầm trung. Trong khi đó, Mỹ lên kế hoạch triển khai các tên lửa tầm trung và tầm ngắn tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

    Ngoại trưởng Lavrov cũng cho biết Nga liên tiếp đề xuất gia hạn Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí chiến lược mới (START mới) dự kiến hết hạn vào năm tới. Theo ông, nếu các cuộc đàm phán về START mới được tiến hành theo thể thức đa phương, Nga chắc chắn cũng sẽ tham gia tiến trình này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-112-tho-nhi-ky-dap-tra-vu-na-phao-khoc-liet-cua-syria-a311099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan