Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/1/2019: Hải quân Trung Quốc có thêm 6 tàu chiến lớn trong một tháng


Thứ 4, 01/01/2020 | 08:30


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hải quân Trung Quốc có thêm 6 tàu chiến lớn trong một tháng

Hải quân Trung Quốc có khoảng 300 tàu.

Trong tháng 12/2019, hải quân Trung Quốc biên chế 6 tàu chiến, gia tăng sức cạnh tranh với Mỹ trên nhiều vùng biển.

Các tàu mà hải quân Trung Quốc biên chế bao gồm: hai tàu hộ tống tên lửa lớp Type 056A, hai tàu khu trục tên lửa Type 052D, một tàu khu trục tên lửa hạng nặng lớp Type 055 và tàu sân bay Sơn Đông, theo Navy Recognition. 

Với các tàu chiến mới, hải quân Trung Quốc có tổng số 300 tàu, nhiều hơn so với 290 tàu của hải quân Mỹ, theo Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và chiến lược (CSIS). Tuy nhiên, cấu trúc của hạm đôi hải quân hai nước rất khác biệt.

Washington có tới gần 2 tá tàu sân bay+ tàu đổ bộ trực thăng phục vụ tác chiến tầm xa, trong khi đó 1/3 hạm đội của hải quân Trung Quốc là các tàu tên lửa cỡ nhỏ phục vụ tuần tra ven biển.

Triều Tiên sẽ công bố "vũ khí chiến lược mới"

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KNCA

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết có kế hoạch phát triển tiếp chương trình hạt nhân và công bố một "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai gần, truyền thông nước này cho hay.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định rằng vẫn để ngỏ khả năng đàm phán sau khi Mỹ "lờ" đi thời hạn cuối mà phía Triều Tiên từng đặt ra về việc phải nhượng bộ nếu muốn tiếp tục đàm phán.

Ông nói sẽ tiếp tục chương trình phát triển hạt nhân của đất nước, nhưng "mức độ sẽ được điều chỉnh phù hợp" tùy theo động thái của Mỹ.

"Thế giới sẽ chứng kiến một vũ khí chiến lược mới của Triều Tiên trong tương lai gần", ông Kim nói.

4.000 lính Mỹ sẵn sàng đến Trung Đông trước tình hình bất ổn ở Iraq

Binh lính Mỹ. Ảnh: AP

Giới chức Washington cho biết, lữ đoàn phản ứng nhanh thuộc Sư đoàn lính dù số 82 của Lục quân Mỹ đã được nhận lệnh ngay lập tức triển khai đến Kuwait, trước tình hình bất ổn tại Baghdad (Iraq).

Theo một số quan chức quốc phòng Mỹ, Lữ đoàn Sẵn sàng Phản ứng (DRB) gồm khoảng 4.000 binh sỹ đã nhận lệnh chuẩn bị triển khai trong vài ngày tới, sau khi hàng trăm tay súng đã tìm cách tấn công đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, ít nhất 750 lính dù sẽ được triển khai đến khu vực ngay lập tức. Ông Esper cho rằng việc triển khai này hoàn toàn hợp lý và là biện pháp đề phòng trước những mối đe dọa nhằm vào các cơ sở và nhân viên ngoại giao Mỹ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-112019-hai-quan-trung-quoc-co-them-6-tau-chien-lon-trong-mot-thang-a306755.html