+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/6: Tàu vận tải Thổ Nhĩ Kỳ chở vũ khí đến Libya

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu vận tải Thổ Nhĩ Kỳ chở vũ khí đến Libya

    Một tàu quân sự Thổ Nhĩ Kỳ gần đảo Lesbos của Hy Lạp

    Middle East Eye đưa tin ngày 10/6: Một tàu chiến hải quân Hy Lạp đã cố gắng ngăn chặn và đòi kiểm tra một tàu vận tải Thổ Nhĩ Kỳ khi nó đang di chuyển trên Địa Trung Hải để mang vũ khí tới Libya.

    Theo nguồn tin, các tàu chiến Thổ Nhĩ Kỳ tháp tùng tàu vận tải đã từ chối yêu cầu, đồng thời phát tín hiệu cảnh cáo tàu chiến của hải quân Hy Lạp.

    Hy Lạp sau đó cũng ngay lập tức điều động một trực thăng tới tiếp cận các tàu của Ankara nhưng tàu chiến hải quân Thổ Nhĩ Kỳ đã phát đi thông điệp cứng rắn rằng: “Tàu Thổ Nhĩ Kỳ đang được bảo vệ bởi nền dân chủ của đất nước”.

    Tàu chiến Hy Lạp được cho là hiện vẫn đang đeo bám tàu vận tải Thổ Nhĩ Kỳ.

    3 tàu sân bay Mỹ cùng trở lại Thái Bình Dương

    Tàu sân bay Mỹ

    Sau các lệnh phong tỏa vì đại dịch Covid-19, hiện 3 tàu sân bay của Hải quân Mỹ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ở Thái Bình Dương. Đầu tuần này, 2 nhóm tàu sân bay đã quay về biển: USS Nimitz khởi hành từ San Diego, California, Mỹ và USS Ronald Reagan ra khơi từ Yokosuka, Nhật Bản.

    Trong số này, tàu sân bay USS Ronald Reagan về lại cảng để sửa chữa trong vài tháng, còn chiếc USS Nimitz vừa hoàn thành các cuộc tập trận sau khi kết thúc sửa chữa vào cuối tháng 4. Các thủy thủ trong cả 2 nhóm hàng không mẫu hạm đã trải qua thời gian cách ly 14 ngày để ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19.

    Theo thông báo của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS Ronald Reagan (ảnh) đã mang theo một lượng vũ khí đáng kể trước khi ra khơi.

    Tu-95 "cổ đại" của Nga vượt qua hàng rào cảnh giới tối tân của Mỹ

    Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga. Ảnh: TASS.

    Avia-pro đưa tin, máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga hóa ra là mục tiêu quá phức tạp đối với các hệ thống phòng không của Mỹ, bằng chứng là tiêm kích tàng hình F-22 phải được đưa lên để hộ tống oanh tạc cơ chiến lược của Không quân Nga tại vị trí rất gần biên giới nước Mỹ.

    Theo thông báo chính thức, sáng 11/6, máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga đã tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân giả định vào lãnh thổ Hoa Kỳ, thực hiện hành động tuần tra răn đe gần biên giới Mỹ, đây được cho là hành động trả đũa khi oanh tạc cơ Mỹ có hành động tương tự gần Bắc Cực của Nga.

    Tuy nhiên điều đáng nói là ngay cả những chiếc máy bay này - được phát triển từ những năm 50 của thế kỷ trước, trong những trường hợp không xác định, chúng có thể trở thành mục tiêu không lường trước cho các radar của Mỹ.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-116-tau-van-tai-tho-nhi-ky-cho-vu-khi-den-libya-a326762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan